“อนุทิน” ตรวจเข้มด่านขอนแก่นย้ำชัดทุกมาตรการความปลอดภัยชวนคนไทยฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น รับนักท่องเที่ยวจีน ปัดตอบหลังปีใหม่เข้าสู่การเลือกตั้งหรือไม่

445CA944-87E6-4B51-A61A-A6584704A2C7

[ คลิป ]

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 30 ..2565 ที่จุดบริการประชาชนประตูเมือง ริม .มิตรภาพ.เมือง .ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมเปิดปฎิบัติการให้ อสม.เชิญชวนให้ประชาชนมารับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 4 เพื่อพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากจีนที่จะเข้ามาช่วงหลังปีใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ฝาก อสม.เรื่องวัคซีนชวนประชาชนให้มาฉีดกระตุ้นเข็มที่ 4 และขอให้ อสม.เข้ารับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่5 เพราะ อสม. คือบุคคลากรสาธารณสุขที่มีความจำเป็นต้องรับเข็มที่ 5 เพื่อที่จะไปดูแลชาวบ้านอย่างเต็มที่ และช่วงนี้จีนเริ่มคลายล็อคปล่อยคนออกนอกประเทศมาแล้วและคนจีนโหวดมีความต้องการที่จะมาเที่ยวประเทศไทยเป็นที่แรก

เราไม่สามาปฏิเสธการมาได้เพราะกลัวติดเชื้อ 3 ปีที่ผ่านมาการสูญเสียรายได้ทางเศรษฐกิจยังไม่พออีกเหรอ เราสามารถรับนักท่องเที่ยวจีนได้ถ้ามีความพร้อม ความพร้อมเราคือวัคซีนเราไม่ตายแน่นอนต่อให้ติดเชื้อเราก็ยังอยู่ได้ ส่วนคนจีนที่จะเข้ามาในประเทศไทยมีกฎเกณฑ์ว่าต้องมีประกันสุขภาพ ถ้าตรวจแล้วติดเชื้อโควิดจับรักษาแต่ไม่เอาเงินภาษีประชาชนไปรักษาแต่จะเบิกจากประกันภัยที่ต้องซื้อมาก่อนที่จะเข้าประเทศและต้องมีการตรวจ ATK ก่อนเดินทางเข้ามาแต่ให้ตรวจ PCR คงไม่ไหวเพราะนักท่องเที่ยวจะหายไปกว่า 3ส่วน4 จะไม่มาประเทศไทยเพราะคนที่เข้ามาจะเอาเงินมาใช้ในประเทศไทยแต่ละประเทศมีกฎเกณฑ์ไม่เหมือนกัน

นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า สำหรับประเทศไทยกฎเกณฑ์ที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศถูกกำหนดโดยกรมควบคุมโรคหลักเกณฑ์ที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาตั้งแต่ปีใหม่จากต่างประเทศเป็นหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้โดยผู้ปฏิบัติงานประชาชนไม่ต้องกังวล ขณะที่ประชาชนเตรียมตัวเองให้พร้อมฉีดวัคซีนแล้วปลอดภัยแน่นอน และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาต้องทำตามกฎระเบียบที่วางไว้ต้องโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีนต้องสวมหน้ากากอนามัยถ้าเข้ามาในพื้นที่ปิดอากาศถ่ายเทไม่สะดวก แต่ถ้านักท่องเทียวเข้ามาแล้วไม่มั่นใจเราจะฉีดวัคซีนให้และคิดเงินและมั่นใจว่านักท่องเที่ยวเหล่านั้นยินดีที่จะฉีด ถ้าใครอยากจะมีวัคซีนดีๆติดตัวเชิญมาเที่ยวเมืองไทยเดี๋ยวเราจะดูแลให้เพราะเราผลิตวัคซีนเองอยู่ในประเทศได้แล้ว มีเพียงพอที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวเพราะเป็นโอกาสที่จะเร่งฟื้นฟูความเสียหายที่สูญเสียไปในช่วงโควิด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามเติมว่า หลังปีใหม่จะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเตรียมพร้อมไว้ยังไง นานอนุทิน ตอบสั้นๆว่าทำงานเพื่อความสุขของประชาชนและทำงานทุกวันอยู่แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง