ขอนแก่น-อส.ตร. ภูเวียง ยิงอส.ตร.ด้วยกัน ตาย 1 เจ็บ 1

B1C8620A-2CF4-4C6D-900F-57FE7F6A430A

อส.ตร.ใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิง อส.ตร.ด้วยกัน บาดเจ็บ 1 คน กระสุนเข้ากลางหลังและ เสียชีวิตอีก 1 คน กระสุนเข้าใต้ชายโครงซ้าย ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ทัน

อส.ตร.ใช้อาวุธปืน ยิงเพื่อน อส.ตร. 2 คน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนที่ชาวบ้านและผู้นำชุมชนจะช่วยกันจับตัวเอาไว้แล้วเรียกตำรวจ สภ.ภูเวียงมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 .วันที่ 29 ..2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 . วันที่ 29 ..2565 ...อดุลย์ ดีโนนโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูเวียง .ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยิงกันเสียชีวิตกลางถนนในหมู่บ้านโนนสำราญ หมู่ 8 .กุดขอนแก่น .ภูเวียง .ขอนแก่น มีผู้บาดเจ็บ 2 คนหนึ่งในนั้นอาการสาหัส และจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดภูเวียงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อม ...ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน พบผู้นำพร้อมชาวบ้านช่วยกันจับตัวนาย ประไพ ไม่ทราบนามสกุล เป็น อส.ตร.ในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบยี่ห้อขนาด.38 มม. ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมทั้งพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกคือ นาย สมพร สีหานนท์ เป็นอส.ตร.ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง ยังมีสติพูดคุยได้ เจ้าหน้าที่พาส่งโรงพยาบาลภูเวียง ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อทำการรักษา และผู้บาดเจ็บอีกคนคือ นายชูจิตร สีภูมิไตร อายุ 55 ปี เป็นอส.ตร.เช่นกัน อยู่บ้านเลขที่ 107 .8 .กุดขอนแก่น .ภูเวียง .ขอนแก่น ถูกยิงเข้าที่ใต้ชายโครงด้านซ้าย กระสุนฝังในหมดสติในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำ CPR พร้อมนำส่งโรงพยาบาลภูเวียง แต่ทนผู้บาดเจ็บพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ในวันนี้มีงานแต่งงานในหมู่บ้าน ซึ่งอส.ตร.ทั้ง 3 คน ก็ได้มาดูแลงานและร่วมงานด้วย ซึ่งก็มีอส.ตร.อีกหลายคนมาช่วยงานแต่งและร่วมงานเช่นเดียวกัน ซึ่งอส.ตร.ก็มีการดื่มสุรารับประทานอาหารในงาน และช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงของงานเลี้ยงตอนเย็น ทุกคนกำลังสนุกสนานร้องเพลงกัน ก่อนที่นาย สมพร ผู้บาดเจ็บจะเดินออกมานอกงาน คาดว่าจะออกมาปัสสาวะ ยังหวะนั้น นายประไพ ผู้ก่อเหตุชักปืนไม่ทราบยี่ห้อ กระสุนขนาด .38 มม.ยิงเข้าที่กลางหลังของนายสมพร จนล้มลง นายชูจิตร ซึ่งเป็นเพื่อนอส.ตร.ด้วยกันและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ ได้เข้ามาเหมือนจะเข้ามาห้าม แต่ถูกนายประไพยิงสวน กระสุนเข้าที่ใต้ชายโครงฝั่งซ้าย จนนายชูจิตรล้มลงกับพื้นและแน่นิ่งไป ซึ่งในจังหวะนั้นชาวบ้านและผู้นำต่างช่วยกันเข้าควบคุมตัวนายประไพเอาไว้ได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ก่อนที่จะเรียกตำรวจมาควบคุมตัวนายประไพไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลเหตุที่นายประไพลงมือยิงเพื่อนอส.ตร.ด้วยกันนั้น คาดว่าจะมาจากที่ทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันอยู่จนถึงขณะนี้ ประกอบกับมีการดื่มสุราเข้าไปจนกระทั่งเกิดความหึกเหิมและก่อเหตุขึ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็ได้ทำการบันทึกภาพเก็บหลักฐานลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะควบคุมตัวนายประไพมาสอบสวนที่ สภ.ภูเวียง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป

(ขอบคุณภาพจาก..กู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดภูเวียง)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง