ทต.พระลับ จับมือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จัดคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนได้เรียนเทคนิคจากนักฟุตบอลมืออาชีพ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.2565 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านหนองแสงโคกน้อย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูทิใจไทย และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูคไนเต็ด เป็นประธานเปิดโครงการค่ายกีฬาพัฒนาเยาวชน ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 ซึ่งเทศบาลตำบลพระลับ ร่วมกับ สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีเด็กและเยาวชน จากทั้ง 19 หมู่บ้านของ ต.พระลับ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

โดยกิจกรรมตลอดทั้งวันได้แบ่งออกเป็น 7 ฐาน ประกอบด้วย ฐานผู้รักษาประตู,ฐานมหาสนุก,ฐานยิงประตู,ฐานการเลี้ยงฟุตบอล,ฐานการควบคุมและคอนโทรลบอล ฐานการส่งบอล และฐานจัดกระบวนร่างกายของการเป็นนักกีฬาฟุตบอล โดยทีมผู้ฝึกสอน และนักกีฬาฟุตบอลของสโมสรฯ ทุกคน ร่วมฝึกสอนและกำหนดกิจกรรมกับเด็กๆในชุมชนกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความสนใจของเด็กและเยาวชน และผู้ปกครอง เข้าร่วมฝึกซ้อมตามที่ผู้ฝึกสอนกำหนดอย่างพร้อมเพรียงและเข้มงวด

นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในช่วงของการพักครึ่งฤดูกาลเพื่อเตรียมทีมเข้าสู่การแข่งขันไทยลีก 1ในเลคที่ 2 สโมสรฯจึงประสานการทำงานร่วมกับชุมชนในการทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยการร่วมกับเทศบาล ต.พระลับ จัดกิจกรรมค่ายกีฬาพัฒนาเยาวชน หรือคลินิกฟุตบอล ด้วยการนำคณะผู้ฝึกสอนและนัดเตะของทีม มาทำกิจกรรมแบบติวเข้ม ทุกขั้นตอนตามเทคนิควิธีตามที่ทีมทำการฝึกซ้อมทุกวัน

“ต.พระลับ เป็นสนามที่ 2 ที่สโมสรฯจัดกิจกรรม ต่อจากเทศบาลเมืองศิลา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและชุมชนที่นำพาบุตร-หลาน มาร่วมฝึกซ้อมและเรียนรู้เทคนิควิธีการเล่นฟุตบอล เพื่อให้เกิดการพัฒนาและเรียนรู้การเล่นฟุตบอลที่เป็นไปตามวิทยาศาสตร์การกีฬา และตรงตามมาตรฐานฟุตบอลสากล ทั้งนี้สโมสรฯจะยังคงจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานและชุมชนเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนในเขต จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่องต่อไป”

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า การพัฒนางานด้านกีฬาให้กับประชาชน ในเขต ต.พระลับ จะดำเนินการอย่างเต็มที่และต่อเนื่องต่อไป ครอบคลุมทุกกลุ่มวัย โดยจะเน้นการสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วม ซึ่งขณะนี้เทศบาลฯมีทีมวอลเลย์บอลแล้วและต่อไปจะมีแผนการจัดตั้งทีมฟุตบอลประจำเทศบาลฯ ในกลุ่มอายุและรุ่นต่างๆตามระเบียบต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง