หนุ่มเที่ยวงานหมอลำเขม่นวัยรุ่น หงุดหงิดสาดกระสุนเข้าหน้าผากเด็ก12ขวบ

KKL Team Size News.00_03_23_24.Still056

เดือด! หนุ่มเที่ยวชมหมอลำ เกิดเขม่นวัยรุ่นตรงข้ามที่อยู่ในงานไล่ทำร้ายกันก่อนเจ้าหน้าที่เข้ามาแยกไล่กลับออกจากงาน ด้วยความหงุดหงิดชักปืนสาดกระสุนไปทางเวทีหมอลำชาวบ้านโดนลูกหลงเจ็บ 3 ราย มี 1 รายสาหัสเป็นเด็ก 12 ปี กระสุนเข้ากลางหน้าผาก ตำรวจตามจับดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง ได้ทำการสืบสวน และจับกุมนายชัยเวช หรือแบท วรสุวรรณ์ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13 ม. 4 บ้านบัวใหญ่ ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ใความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านจ้างหมอลำมาแสดงและตั้งเวทีการแสดงข้าง อบต.บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และในช่วงที่หมอลำจะปิดการแสดง จึงมีการร้องเพลงเร็ว ทำให้วัยรุ่นที่ชมการแสดงอยู่นั้นเกิดเขม่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่รักษาความปลอดภัย ภายในงานเข้าระงับเหตุ และเคลียร์ให้ทั้งสองฝ่ายออกจากบริเวณงาน ให้เดินทางกลับบ้าน

เมื่อทั้งสองฝ่ายเดินออกจากงานไปไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น และกระสุนถูกที่หน้าผากของด.ซ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.4 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ขอนแก่น อาการยังคงที่อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ห่างกันไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด ที่ชายป่าละเมาะใกล้กับที่ตั้งเวทีการแสดงหมอลำ มีคนเจ็บอีก 2 รายคือนายอานนท์ บุญกุล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 ม. 9 ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น มีรอยบาดแผลถูกกระสุนเฉียดที่หัวไหล่ด้านซ้าย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และนายเสกสรร หลีเยี่ยง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม. 6 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีรอยบาดแผล ถูกกระสุนที่สะโพกด้านซ้าย ขณะนี้แพทย์ทำการรักษา จนมีอาการปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวอีกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ระงับเหตุและส่งคนเจ็บ 3 ราย ไปรพ.แล้ว ได้ทำการตรวจบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน2ปลอกและสนับมือตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงทำการจัดเก็บเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ และได้ทำการสืบสวนติดตามหาพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนพบหญิงสาวที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ท่าทางน่าสงสัย จึงทำการสอบสวน จนทราบว่าคนยิงปืนใส่ผู้คนที่ทยอยเดินทางกลับบ้าน หลังชมการแสดงหมอลำคือนายแบท ชาวบ้านบัวใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามตัวหาตัวนายแบทที่บ้าน และเชิญตัวจากบ้านไปทำการสอบสวน

“จากการสอบสวน นายแบท ให้การว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนบีบีกัน ที่ซื้อทางออนไลน์ ในราคา 9,000 บาท นำมาดัดแปลงบรรจุกระสุน แล้วพกพาเพื่อป้องกันตัว ส่วนการยิงปืนในครั้งนี้ แค่รู้สึกหงุดหงิด จึงยิงปืนออกไป โดยไม่คิดว่ากระสุนจะโดนชาวบ้าน ภายหลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหาในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ใความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

จากนั้นได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมรองเท้าผ้าใบคู่ที่ใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งนายแบทใส่ไว้ในถุงพลาสติก โดยนไว้บนหลังคาบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นควบคุมตัวนายแบท ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง