กระนวน-ชายคลั่งไล่แทงชาวบ้านเจ็บ4สาหัส1ก่อนถูกรุมประชาทัณฑ์จับส่งตำรวจ

ชายคลั่งเสพยาบ้ามาจนเมาขาดสติ ก่อนจะใช้มีดเป็นอาวุธไล่แทงชาวบ้าน ในอู่ซ่อมรถ ได้รับบาดเจ็บ 4 สาหัส 1 ก่อนจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนสลบจับส่งตำรวจ

ชาวบ้านคนหนึ่งบันทึกวิดีโอเอาไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ขณะที่ชายหนุ่มรายหนึ่งที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งโดยในมือถือมีด กำลังยืนประกบรถจักรยานยนต์คันสีน้ำเงินที่ขับขี่มาโดยหญิงสาว 2 คน ก่อนจะถูกชายคลั่งรายนี้วิ่งมา​​ขวางและใช้มีดจี้ จนหญิงสาว 2 คน ต้องทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ในช่วงที่ชายคลุ้มคลั่งรายนี้นอนหงายหมดสติ ภายในศาลาประชาคมหมู่บ้าน มีเลือดออกบริเวณศีรษะ โดยในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านประมาณ 5 คน พากันถือไม้หน้าสามยืนคุมเชิงอยู่ในจุดที่ชายคลุ้มคลั่งนอนหมดสติ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุในเวลาต่อมา คือ นายถนอม อายุ 45 ปี เป็นชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

ต่อมา เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ที่บ้านโคกกลาง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังพากันจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเกริกวุฒิ ผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปเอาไว้ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 14.00 น. โดยในระหว่างที่ตนเองกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ได้มีพนักงานจากอู่ช่างโก้การเกษตร และอู่วัลลพ ออโตเชอร์วิสวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ หลังจากที่นายถนอม ได้เดินเข้าไปที่อู่ฯ แล้วใช้มีดแทงคนภายในอู่ฯ ได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงได้ทำการหลอกล่อให้นายถนอม มาทางตนเอง เพราะเนื่องจากในอู่ฯ มีหญิงสูงวัยซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของอู่ฯ อายุ 80 ปี อยู่ข้างใน เกรงจะถูกทำร้าย ขณะที่ตนเองหลอกล่อ นายถนอม ยังได้ใช้มีดแทงชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 ราย ก่อนที่ตนเองจะวิ่งมาตั้งหลักและแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ แต่นายถนอมยังคลุ้มคลั่งอีก โดยได้วิ่งไปขวางหน้ารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ขับผ่านไปมาแล้วใช้มีดจี้ เมื่อเด็กนักเรียนเห็นท่าไม่ดีจึงได้จอดรถจักรยานยนต์ก่อนวิ่งหนีเอาตัวรอด จากนั้นนายถนอม ได้เอามีดไปแทงเบาะรถจักรยานยนต์และแทงล้อรถอย่างบ้าคลั่ง และยังไล่ทำร้ายตนเองอีกครั้ง

นายเกริกวุฒิ เล่าอีกว่า ต่อมาชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันเพื่อระงับเหตุ ไม่ให้นายถนอม ไปทำร้ายคนบริสุทธิ์อีก จึงได้ช่วยกันไล่ต้อนนายถนอมไปยังศาลาประชาคมหมู่บ้าน ก่อนที่จะใช้ไม้ตีแย่งมีดกับนายถนอมจนสำเร็จ จากนั้นชาวบ้านจึงเข้าประชาทัณฑ์นายถนอมจนหมดสติ ก่อนที่จะจับตัวส่งต่อให้กับตำรวจ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย โดยหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล และจากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายถนอม ได้ไปร่วมงานบุญอุทิศส่วนกุศล และเสพยาบ้าตั้งแต่เมื่อคืน ก่อนจะมาก่อเหตุทำร้ายประชาชนคนบริสุทธิ์บ่ายวันนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง