ขอนแก่น-หนุ่มอ้างเป็นพระศิวะมีระเบิดในตัวกระโดดถีบประตูกระจกร้านอาหารเลือดนอง

พระศิวะ

หนุ่มอ้างเป็นพระศิวะ มีระเบิดติดตัว กระโดดถีบประตูกระจกร้านค้าแตกทั้งบาน จนตัวเองถูกกระจกเสียบเท้าบาดเจ็บนอนเลือดไหลนองพื้น เจ้าของร้านแจ้งตำรวจคุมตัวส่งโรงพยาบาลก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนทางเข้าสนามบิน ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น จุดเกิดเหตุ ที่ถูกชายอายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ถีบกระจกหน้าร้านค้าจนพังเสียหาย

นางสาวจิรารัตน์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านฯ พาเดินดูบริเวณที่ประตูหน้าร้านแตก และเปิดเผยว่า ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ขายของชำ จะเปิดร้านในช่วง 10.00 น.ของทุกวัน แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่ได้เปิดร้าน ก็มียินเสียงสิ่งของแตกที่ชั้นล่าง จึงรีบวิ่งจากชั้นบนลงมาดู ก็พบประตูกระจกแตก และก็มีชายไม่ทราบชื่อ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ที่ประตูหน้าร้าน ในสภาพ ขาขวาถูกเสียบด้วยเศษกระจก มีเลือดไหลเต็มพื้น พร้อมร้องขอความช่วยเหลือ

“ตอนที่เห็นกระจกหน้าร้านแตก ก็ตกใจแล้ว แต่เห็นผู้ชายนอนอยู่ในสภาพ ใส่แต่กางเกงขายาวตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ไม่ใสรองเท้า นอนร้องขอความช่วยเหลือ ยิ่งตกใจไปกันใหญ่ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าชายรายนี้มีอาการเมา แต่ไม่ใช่เมาสุรา เพราะเขาพูดว่า เขาเป็นร่างของพระศิวะ มีเมียอยู่อินเดีย ห้ามใครมาแตะต้องตัว เพราะถ้าถูกแตะต้องตัว ชนวนระเบิดในตัวจะระเบิดทันที จึงห้ามทุกคนมาแตะต้องเนื้อตัวเด็ดขาด จึงคิดว่าน่าจะมีอาการเมาสารเสพติดมากกว่าเมาสุรา”

นางสาวจิรารัตน์ กล่าวอีกว่า ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.บ้านเป็ด และแจ้งกู้ชีพ เทศบาลบ้านเป็ดมารับตัวชายรายดังกล่าวไปส่งรพ.พร้อมกับแจ้งตำรวจสภ.บ้านเป็ด ให้ดำเนินคดีกับชายรายดังกล่าว เนื่องจากการกระทำที่ชายรายดังกล่าวก่อเหตุนั้น เชื่อว่าน่าจะกระโดดถีบประตูกระจก เพื่อลักทรัพย์ในร้าน และการก่อเหตุก็ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยประตูกระจกนั้นได้จ้างช่างมาติดตั้งในราคา 12,000 บาท เมื่อชายรายนี้มาก่อเหตุและพังเสียหายก็จะต้องให้ช่างมาติดตั้งให้ใหม่ และให้ตำรวจจับกุมชายรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

ทางด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด รับแจ้งเหตุคนเมาทำลายทรัพย์สินที่ร้านฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกไประงับเหตุ และตรวจจุดที่เกิดเหตุ ก็พบคนเจ็บ ซึ่งเป็นคนก่อเหตุถีบกระจกของร้านค้าแตก แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ชื่อ ที่อยู่ตัวเอง ทั้งยังอ้างตัวเป็นพระศิวะ เป็นเทพเจ้า คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงให้กู้ชีพนำส่งที่รพ.ขอนแก่น เพื่อรักษาบาดแผล และหากมีอาการดึขึ้นพูดจารู้เรื่องก็จะสอบสวน และแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนขอวงกฎมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง