ขอนแก่น รวบหนุ่มตกงานเสพยาย้อมใจก่อนลงมือขโมยสายไฟโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้าน

450FEDB9-77DE-485E-89AC-74DBC95E6217

รวบอดีตหนุ่มพนักงานโรงงานตกงานไม่มีอาชีพเสพยาย้อมใจก่อนลงมือขโมยสายไฟโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้านสารภาพเอาไปขายหาเงินเสพยา ชาวบ้านเอือมสายไฟฟ้าถูกขโมยบ่อยแต่จับตัวไม่ได้จนเห็นคาตาแจ้งฝ่ายปกครองรวบคาบ้านพัก

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 . ฝ่ายปกครองตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง นำโดยนายฉัตรชัย โลหามาตย์ กำนันตำบลหนองกุง พร้อมกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักลอบตัดสายไฟโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้านบ้านนาเรียงหมู่5 หลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามพยานที่พบเห็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ทราบขื่อ คือ นายนัฐพล รอดอิ่ม อายุ 30 ปี อดีตพนักงานโรงงานแห่งงหนึ่งในอำเภอน้ำพองปัจจุบันไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่5 ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพองจังหวัดขอนแก่น พบนายนัฐพลฯ นอนหลับอยู่เพิงพัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสอบถามนายนัฐพลฯ ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงโดยรับว่าได้ทำการตัดสายไฟเพื่อนำไปขายจริง  ในเวลา21.00.ตามที่พยานพบเห็น ทั้งยังบอกว่าก่อนจะลงมือขโมยได้เสพยาบ้ามาก่อน หลังจากนั้น ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ

นายฉัตรชัย โลหามาตย์ กำนันตำบลหนองกุง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีคนร้ายมาแอบขโมยตัดสายไฟฟ้าที่เชื่อมโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้านที่อยู่ริมหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตรบ่อยครั้ง แต่ไม่สามารถจับตัวได้ จนกระทั่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดสายไฟอีก ชาวบ้านจึงซุ่มดูพบว่าเป็นนายนัฐพลฯ จึงแจ้งตน และนำไปสู่การจับกุมพร้อมสายไฟฟ้าที่นายนัฐพลฯ ขโมยซุกซ่อนไว้มาที่ข้างห้องน้ำหลังบ้าน คนร้ายจำนนต่อหลักฐานจึงสารภาพจากนั้นนำตัวผู้ก่อเหตุส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง เพื่อพิจารณาคดีต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง