ขอนแก่น คืบหน้าไฟไหม้่บ้านวอด4หลังภายในครึ่งชม.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

16A74422-5275-4A76-9E71-76827070D78D

[ ชมคลิป ]

คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านตำบลบ้านเป็ด .ขอนแก่น ไฟลุกลามรวดเร็วขณะมีลมหนาวกระโชกแรงทำเพลิงโหมไหม้บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 4 หลังรวดภายในเครึ่งชั่วโมง เจ้าของบ้านต้นเพลิงเผย กลับจากขายของถึงบ้านเห็นไฟลุกโชกชั้นบนเรียกชาวบ้านช่วยแต่ไม่ทัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ความคืบหน้าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้าน อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างหนัก เนื่องจากเป็นช่วงเย็นกระแสลมกำลังพัดแรงเพราะเป็นหน้าหนาว จากหลังต้นเพลิงลุกลามไปยัง หลังที่ 1 เลขที่ 81/6 ทราบต่อมาว่ามีนายประสาน โสแสน เป็นเจ้าของบ้านมีอาชีพค้าขาย ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปขายของที่ตลาดนัด ส่วนหลังที่ 2 ที่ 3 และหลังที่ 4 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันที่ไฟลุกลามไหม้เสียหายเป็นของเครือญาติกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลตำบลบ้านหว้า และเทศบาลเมืองเก่ารวม 6 คันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟท่ามกลางชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เนื่องจากที่ตั้งบ้านเกิดเหตุอยู่ในซอยแคบอีกทั้งมีการจัดงานอุปสมบทที่บ้านข้างเคียงและยังมีการตั้งเต้นท์ปิดทางเข้าทำให้รถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำอย่างลำบาก ผ่านไปกว่า 1 หนึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลงให้อยู่ในวงจำกัดได้

นางกัญญาณัฏฐ์ หาญสุริย์ อายุ 57 ปี ญาติเจ้าของยบ้านต้นเพลิงเล่าว่า ได้รับแจ้งจากนายประสานฯ เจ้าของบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นน้องชายของตนว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านจึงรีบมาที่บ้านพบว่าไฟกำลังลุกโชนจากชั้นบนของตัวบ้านและยังมีเสียงระเบิดเป็นระยะ จึงช่วยกันกับชาวบ้านใช้น้ำดับไฟ  แต่ไม่เป็นผลเพราะช่วงนั้นมีลมแรงยิ่งทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็วและลุกไหม้บ้านข้างเคียงอีก 3 หลังซึ่งเป็นญาติพี่น้องกันหมดรวมเสียหายทั้งหมด 4 หลังทุกหลังไม่สามารถนำทรัพย์สินออกมาได้เลย มีเพียงหลังที่ 2 ที่นำรถยนต์ที่จอดไว้ในบ้านออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรแล้วเกิดช๊อตจากจุดรวมไฟฟ้าชั้นบนของตัวบ้าน ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 5 ล้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบสาเหตุและประเมินความเสียหายอีกครั้ง

1 Comment ขอนแก่น คืบหน้าไฟไหม้่บ้านวอด4หลังภายในครึ่งชม.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง