หมูกระทะ-บารบีคิว เมนูคลายหนาว ของครอบครัว

หนาวๆแบบนี้ต้องหมูกระทะ-บารบีคิว เท่านั้น ชาวขอนแก่นจัดเต็มเนรมิตสวนข้างบ้านให้เป็นจุดแคมป์ปิ้ง โต้ลมหนาว 15 องศาฯ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดวันนี้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง อุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ยอดภูและหมู่บ้านที่อยู่ในหุบเข้าที่อุณหภูมิอยู่ที่ 10-15 องศาฯ ทำให้ทุกพื้นที่นอกจากจะสวมใส่เสื้อกันหนาวและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายแล้ว ยังคงมีอีกหลายครอบครัว พากันหาเมนูคลายหนาว มารับประทานร่วมกันเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและเพิ่มพลังให้กับตนเองอีกด้วย

ที่ บ.หนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่พบว่าหลายครอบครัวที่อากาศเย็นๆอย่างนี้ ต่างพากันตั้งเตาหมูกระทะ เมนูพื้นบ้านทานง่าย และตั้งเตาบาร์บีคิวเพื่อรับประทานร่วมกันในครอบครัว และเพื่อนสนิท กันอย่างอบอุ่น เท่านั้นยังไม่พอยังคงจัดเต็มด้วยอุปกรณ์สายแคมป์ปิ้งเข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าหนาวแบบนี้เช่นกัน

นายคมสันต์ จิระสถิตย์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว หรือสภาพอากาศทั่วไปเย็นลง ครอบครัว ก็จะนึกถึงเมนูอาหารที่ให้พลังงาน ทานง่าย ราคาย่อมเยาว์ และรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งหนีไม่พ้นเมนูหมูกระทะ เพราะเป็นเมนูที่เข้ากับบรรยากาศและสภาพอากาศทีหนาวเย็นแบบนี้อย่างมาก

“อากาศเย็นๆ มาสัมผัสกับไออุ่นของเตาหมูกระทะ และความอร่อยของหมูกระทะที่คนในครอบครัวรวมทั้งเพื่อนสนิท ที่ต่างก็ถือวัตถุดิบ คนละเล็กละน้อยมาร่วมกันปรุง ร่วมกันทำและรับประทานร่วมกันจัดเป็นกิจกรรมที่อบอุ่นของครอบครัวในช่วงหน้าหนาวแบบนี้อย่างมาก นอกจากนี้ยังคงมีการตั้งเตาบาร์บีคิวให้กับสายย่างและเด็กๆได้ช่วยกันทำบาร์บีคิว หรือปิ้งหม่าล่าแบบง่ายๆ ซึ่งก็เข้ากันได้อย่างลงตัว”

นายคมสันต์ กล่าวต่ออีกว่า ด้วยครอบครัวเป็นสายแคมป์ปิ้ง ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และมีอุปกรณ์ในการออกทริปหรือพักผ่อนในจุดกางเต็นท์ต่างๆ ดังนั้นในระยะนี้ก่อนถึงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ จึงนำเต็นท์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแคมป์ปิ้งต่างๆ มาตกแต่งสวนข้างบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับครอบครัว และถือเป็นการเตรียมพร้อมที่จะออกทริปท่องเที่ยวหน้าวหนาว ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง