ขอนแก่น  เตือนภัยอากาศหนาว2ตายายห่มผ้าขับ จยย.ผ้าเข้าซี่รถล้มแขนหัก

76158583-0AF7-45F2-BFF5-6F4C7CF5A898

เตือนภัยอากาศหนาว 2 ตายายห่มผ้าห่มคลายหนาวขับรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัด ขณะเดินทางผ้าห่มเข้าไปในซี่รถจักรยนต์จนเสียหลักรถลงข้างทาง  เป็นเหตุให้ยายวัย56 แขนหักผิดรูป ส่วนสามีวัย 62 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนมิตรภาพ  ตรงข้ามปั้มน้ำมัน บ้านคำแก่นคูณ  ตำบลม่วงหวาน  อำเภอน้ำพอง  จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลม่วงหวาน    ได้ช่วยกันเข้าไปปฐมพยาบาล  พร้อมกับช่วยเหลือนายสุริยา  น้อมสี  อายุ 62 ปี  และภรรยาอายุ  56 ปี เป็นชาวอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น   หลังทั้งสองประสบอุบัติรถขับจักรยานยนต์ยี่ห้อเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน 1 กศ 8238 ขอนแก่น   ตกลงข้างทาง   เป็นเหตุให้นายนายสุริยา  คนขับได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย  ส่วนภรรยาอาการหนักแขนขวาหักผิดรูป  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนจะประสานมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองรับตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นเพื่อรักษาตัวต่อไป   ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้   เนื่องจากผ้าห่มกันหนาวที่สองตายายห่มมาขณะเดินทางเพื่อคลายหนาว  ได้เข้าไปในซี่รถจักรยนต์  ทำให้รถเสียหลักล้มตกลงข้างทาง  จนทำให้ทั้ง2 คนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  

จากการสอบถามนายสุริยา อายุ 62 ปี  คนขับรถจักรยานยนต์ที่ะผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เล่าว่า ตนและภรรยา อายุ 56 ปี  ได้ขับรถจักรยายนต์กลับมาจากเยี่ยมญาติที่จังหวัดอุดรธานี  เพื่อเดินทางกลับไปยังอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น  ระหว่างทาง ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น  โดยเฉพาะช่วงอำเภอเขาสวนกวางจังหวัดขอนแก่น ภรรยาตนจึงบอกให้จอดรถ  เพื่อเอาผ้าห่มกันหนาวที่ใส่ไว้ในกระเป๋าออกมาห่ม จากนั้นก็ขับมาเรื่อยๆ  ระหว่างทางตนก็พยายามบอกภรรยาตลอดว่าให้ระวังผ้าห่มจะเข้าไปในซี่รก  แต่พูดยังไม่ขาดคำ  ผ้าห่มส่วนที่เกินและมีขนาดยาว  ก็หล่นลงไปที่ล้อแล้วหมุนเข้าไปติดในซี่รถจักรยานยนต์ทำให้คุณยายตกรถจักรยานยนต์แขนหัก  ส่วนรถก็เสียหลักตกลงข้างทางดังกล่าว

จากนั้นงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลม่วงหวาน  ได้นำรถคุณตาวัยเข้าอู่เพื่อนำเศษผ้าห่มออกจากวงล้มรถ  ก่อนที่คุณตาจะขับรถจักรยานยนต์  เพื่อไปดูอาการบาดเจ็บของคุณยาย  ที่เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลน้ำพอง  ล่าสุดอาการคุณปลอดภัยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง