แวงน้อย – หมอลำเริ่มเต้ย วัยรุ่นตีกัน เสียงปืนดังหลายนัด มีดปักหลังส่งโรงพยาบาล

แวงน้อย - หมอลำเริ่มเต้ย วัยรุ่นตีกัน เสียงปืนดังหลายนัด มีดปักหลังส่งโรงพยาบาล

คลิปวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ เจ้าหน้าที่คุมตัวออกนอกพื้นที่ดำเนินคดี มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด มีผู้บาดเจ็บหลายราย มี 1 รายมีดปักกลางหลังส่งโรงพยาบาล

จากกรณี เพจพิธีกรหมอลำใจเกินร้อย โพสต์คลิปจากโทรศัพท์มือถือ บันทึกเหตุการณ์หลังจากมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันขณะที่หมอลำทำการแสดง จนต้องหยุดชะงักกลางคัน ซึ่งในคลิปมีชาวบ้านมาดูหมอลำเป็นจำนวนมาก และมีความชุลมุนวุ่นวายอยู่ด้านข้างลานสนามหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าควบคุมสถานการณ์และควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในงานไปโรงพักทันที พร้อมข้อความว่า “ตีกันอีกแล้ว มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด” ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบรายละเอียด เกี่ยวกับคลิปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิป จนทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวัดเทวราช บ้านทุ่งตะวัน ต.ท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุภายในวัดเทวราช ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์หลายคน และมีหนึ่งคนเป็นชายในหมู่บ้าน บ้านโคกล่าม ม.10 ต.ท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ถูกมีดแทงเข้าที่กลางหลังมีดปักคา ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยนำมีดออกให้อย่างปลอดภัย โดยในวันเกิดเหตุมีการแสดงหมอลำคณะใจเกินร้อย ซึ่งเป็นการจ้างมาแสดงในงานฉลองหลวงพ่อท่าวัด

ซึ่งจากการลงพื้นที่ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวสวย(นามสมมุติ) อายุ34 ปี ชาวบ้านโคกล่าม ม. 10 ต.ท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยว ที่เข้าไปเที่ยมชมการแสดงหมอลำในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในงานฉลองหลวงพ่อท่าวัด ซึ่งมีการจ้าง หมอลำ คณะใจเกินร้อยมาแสดงให้ชมกัน คนที่มาเที่ยวชมการแสดงก็มีจำนวนมาก การแสดงเริ่มแสดงในช่วงสามทุ่มของคืนวันที่ 11 ธันวาคม เป็นต้นไป เวลาตีสาม เป็นช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ธันวาคม ขณะที่หมอลำกำลังเต้ย กลุ่มวัยรุ่นที่มาชมหมอลำ ซึ่งมาจากหลายหมู่บ้าน หลายกลุ่ม ต่างก็นั่งอยู่หน้าร้านค้าที่มาวางขายในงานหมอลำ ก็พากันลุกขึ้นเต้น จากนั้นก็เริ่มทะเลาะ อาลาะวาด ยกโต๊ะเก้าอี้ ตีกันโยนใส่กัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ ซึ่งร่วมกันรักษาความปลอดภัยในงานก็เข้ามาระงับเหตุ จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นรัวหลายนัด ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง พอเสียงปืนสงบลงก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัววัยรุ่น เอาไว้ได้หลายคนแล้วก็นำตัวออกจากจุดเกิดเหตุไปทันที

ด้าน พ.ต.อ.สุภสิทธิ์ สุวรรณี ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า ในทางคดีขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคคำคนเจ็บถูกมีดแทง และรอผลจากแพทย์ ก่อนจะทำการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ใช้มีดทำร้ายคนอื่น ก่อนจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หากผลตรวจจากแพทย์ระบุว่าบาดเจ็บสาหัสก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มตามขั้นตอน โดยในรายละเอียดเหตุการณ์นั้น เป็นงานบุญของชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นงานใหญ่ มีชาวบ้านและวัยรุ่นจากหลายพื้นที่เข้ามาชนการแสดงหมอลำ อาจจะเกิดการเขม่นกันในงาน หรืออาจเป็นกลุ่มอริเก่าที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันและทำร้ายกันขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหามูลเหตุที่แท้จริงต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง