ตำรวจขอนแก่นตาไว แกะรอยจากรองเท้าแดง รวบยกแก๊ง 3 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์รอบเมือง ยึดของกลางมูลค่า 600,000 บาท

ตำรวจขอนแก่นตาไว แกะรอยจากรองเท้าแดง รวบยกแก๊ง 3 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์รอบเมือง พบประวัติก่อเหตุโชกโชนเข้า-ออกคุกหลายครั้ง จนยึดการลักเล็กขโมยน้อยเป็นอาชีพ เพราะไม่รู้จะทำมาหากินอะไร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.2565 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.ณัฎฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายชานนท์ หรือโต้ง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 ม.11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น, นายสุรเดช หรือแพ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 459 ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ น.ส.ภัทรภร หรือออฟ อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก,สร้อยคอทองคำรูปพรรณ, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค, พระเครื่อง และทรัพย์สินมีค่าต่างๆรวมกว่า 52 รายการ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ภายในบ้านพักที่ บ.หนองไฮ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่ามีประวัติในการก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชน เข้าและออกเรือนจำมาหลายครั้ง ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2562 และตระเวนลักทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง และก่อนถูกจับกุมก่อเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ครั้ง ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยนายชานนท์จะทำหน้าที่ขับรถ นายสุรเดช ทำหน้าที่เข้าไปลักทรัพย์ ขณะที่ น.ส.ภัทรภร ทำหน้าที่ดูต้นทาง นำทรัพย์สินที่ได้ไปขายและคอยดูว่าตำรวจจะตามจับกุมหรือไม่ โดยล่าสุดก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หมู่ 28 ต.ศิลา โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง จึงทำการแกะรอยคนร้าย ควบคู่กับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและกลุ่มต้องสงสัยจนกระทั่งพบนายชานนท์สวมใส่รองเท้าสีแดง ซึ่งตรงกับประวัติอาชญากรรมและข้อมูลกลุ่มคนต้องสงสัย จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี

“นอกจากรองเท้าสีแดงที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงมีการตรวจสัญญาณไอแพด ที่คนร้ายขโมยไป จนกระทั่งพบสัญญาณอยู่ที่ บ.หนองไฮ และตรงกับฐานข้อมูลประวัติของคนต้องสงสัย ก่อนจะเข้าทำการจับกุมได้ภายในบ้านพักที่ บ.หนองไฮ ซึ่งพบทรัพย์สินมีค่าที่คนร้ายขโมยมาหลายรายการ ทั้งยังคงตรวจพบยาเสพติด จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำการสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องการรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านที่เสียหาย ม.28 จริง เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 ที่ผ่านมาโดยขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านและตระเวนหาเหยื่อจนกระทั่งพบบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่จึงใช้ไขควงและอุปกรณ์งัดแงะ งัดประตูบ้านเข้าไปและขโมยทรัพย์สินและอาวุธปืนไป ซึ่งทรัพย์สินต่างๆอยู่ในระหว่างการเตรียมนำไปจำนำและจำหน่ายก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว”

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวต่ออีกว่าผู้ต้องหาทั้งหมด รู้จักกันมานาน มีพฤติกรรมลักทรัพย์และพัวพันกับยาเสพติด และกลับมาก่อเหตุลักทรัพย์อีกครั้งเรียกได้ว่ายึดการลักทรัพย์เป็นอาชีพ และหารายได้ที่จะนำเงินมาใช้จ่าย อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ของสภ.เมืองขอนแก่น และดำเนินคดีในข้อหาเสพและมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายรวมทั้งลักทรัพย์ในเคหสถาน ขณะที่ทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ที่ตรวจยึดมาได้นั้นยังคงถูกอายัดไว้ซึ่งหากผู้เสียหายที่คาดว่าจะถูกผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินไปสามารถที่จะติดต่อมาได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 52 รายการคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 600,000 บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง