ขอนแก่น ว่อนโซเชียล คลิปผู้ใหญ่บ้านกระทืบลูกบ้านหญิงวัย53ปี (มีคลิป)

ว่อนโซเชียล คลิปผู้ใหญ่บ้านกระทืบลูกบ้านเป็นหญิงวัย 53 ปี จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ความเป็นธรรม พฤติกรรมเกินกว่าเหตุหรือไม่ ขณะที่ผู้บาดเจ็บและครอบครัวไม่ขอรับเงินเยียวยา ขอเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ต้องการให้ออกจากตำแหน่ง


มีกรณีผู้ใหช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปชายคนหนึ่งกำลังทำร้ายหญิงรายหนึ่งจนนอนกับพื้น ทั้งยันทั้งถีบ พร้อมเอาไม้เท้ากดลงที่คอ ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมข้อความระบุว่า “เหตุเกิด ม. 9 บ้านแสงจันทร์ ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เรื่องนี้ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายลูกบ้านที่เป็นผู้หญิง เกินกว่าเหตุไปมั้ย เหมาะสมแล้วเหรอ ป้าแกไม่มีทางสู้ ขอความเป็นธรรมมด้วย ผู้ช่วย2คนอยู่ในเหตุการณ์ ไม่มีคำห้ามเลย” ซึ่งส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงตรงกันว่าเกินกว่าเหตุเพราะตัวเองเป็นถึงผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนควรมีวิธีแก้ปัญหาในบ้านที่ดีกว่านี้ที่ไม่ใช่ความรุนแรงตามในคลิป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังพิกัดที่ระบุในโซเชียล ที่บ้านแสงจันทร์ หมู่ 9 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเมื่อไปถึงที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านและพบตัวผู้ใหญ่บ้านนั่งอยู่ในบ้าน แต่ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าในบ้าน และไม่ยอมออกมาพูดคุยกัน แต่จากการตะโกนพูดคุยกัน ผู้ใหญ่บ้านตะโกนแจ้งว่า ยังไม่พร้อมจะคุย เพราะอยู่ในช่วงเรียนกฎหมายออนไลน์ถึงช่วงเย็น ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหาและแชร์ในโซเชียลนั้น ยังไม่อยากพูด ขอเรียนกฎหมายก่อน และถ้าอยากรู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับในคลิปให้ไปถามชาวบ้าน และถามคนในคลิป

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึง ไปพบกับ นางฉวี พงษ์ไทย อายุ 82 ปีมารดา และนางพอย พงษ์ไทย อายุ 53 ปี ลูกสาว และคนที่ปรากฏภาพถูกทำร้ายร่างกายในคลิป ที่บ้านเลขที่ 74 ม.9 บ้านแสงจันทร์ ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ใหญ่บ้านประมาณ 50 เมตร

โดยนางฉวี พงษ์ไทย อายุ 82 ปี ผู้เป็นมารดา กล่าวว่า นางพอย ลูกสาว มีอาชีพเก็บของเก่าขาย และเมื่อได้เงินมาก็จะซื้อสุราดื่มจนเมา ในวันเกิดเหตุ นางพอยก็เมาสุราเอะอะโวยวายและจะทำร้ายร่างกายตน จึงตัดสินใจเดินไปบอกผู้ใหญ่บ้าน ให้มาสั่งสอนนางพอยและให้มาระงับเหตุ ผู้ใหญ่บ้านก็มา แต่มาแบบอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง ไม่ได้มาสั่งสอนหรือห้ามปราม แต่พอมาถึงก็ปรี่เข้าไปทำร้ายนางพอย จนล้มลงบนถนน และกระทืบซ้ำ

“แม่เห็นว่าผู้ใหญ่บ้านทำร้ายลูกตัวเอง ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะนางพอยเป็นผู้หญิงและมีอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ชาย ไม่น่าใช้กำลังทำร้ายนางพอยรุนแรงเช่นนั้น แม่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่ช่วยลูกไม่ได้”

ด้าน นางพอย พงษ์ไทย อายุ 53 ปี ลูกสาว และเป็นคนที่ถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายในวันเกิดเหตุ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ยอมรับว่าเมา และทะเลาะกับมารดา จนมารดาต้องไปเรียกผู้ใหญ่บ้านมาระงับเหตุ แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับมาทำร้ายตน จนบาดเจ็บช้ำใน นอนเจ็บอยู่หลายวัน ผู้ใหญ่บ้านไม่มาดูแล ไม่มาขอโทษ ก็ต้องหาซื้อยาแก้ปวดมากินเอง อยากแจ้งความให้ตำรวจจับผู้ใหญ่บ้าน และอยากให้ผู้ใหญ่บ้านพ้นจากตำแหน่ง แต่ไม่มีคนพาไป เพราะที่บ้านอยู่กันเพียงสองคนแม่ลูกเท่านั้น ส่วนลูกหลานก็แยกย้ายกันไปทำงานที่อื่น จึงได้ปล่อยให้เรื่องผ่านไป กระทั่งมีคนเอาคลิปไปแชร์ในโซเชียลดังกล่าว

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียง ต่างก็พากันบอกว่า อยากช่วยแม่ลูก แต่ไม่อยากมีปัญหากับผู้ใหญ่บ้าน ทำได้เพียงส่งข่าว ส่งคลิปแจ้งให้ลูกสาวนางพอย ที่ทำงานอยู่ต่างประเทศทราบเรื่อง และลูกสาวนางพอยจะเดินทางกลับมาบ้านในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ และจะไปแจ้งความกับตำรวจสภ.น้ำพอง เพื่อให้ทำการสอบสวนเรื่องที่นางพอยถูกทำร้ายร่างกาย และเมื่อมีคลิปแชร์ในโซเชียล ก็มีคนสนิทของผู้ใหญ่บ้านมาเจรจากับนางพอยว่าผู้ใหญ่บ้านจะมอบเงินเยียวยาให้ แต่นางพอยไม่รับ เพราะต้องการดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้าน และต้องการให้ผู้ใหญ่บ้านพ้นจากตำแหน่งเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง