“ธนาธร” ควงแกนนำพรรคก้าวไกลพบสมาชิกพรรคที่ขอนแก่น

0CCE2047-591D-4857-B42A-9BA6A319BF6D

ธนาธรควงแกนนำพรรคก้าวไกลพบสมาชิกพรรคที่ขอนแก่นชัยธวัชระบุ พปชร. แยกพรรค อย่าทำเป็นเหมือนประชาชนไม่รู้เพราะเป้าหมายคือต้องการประยุทธ์เป็นนายกฯ หรือประวิตรเป็นผู้จัดการรัฐบาล สืบต่ออำนาจ คสช.และพรรคทหาร

       เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 3 ..2565 ที่จั้ม สเปซ ริม .มิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรคก้าวไกล นำโดยนายชัยธวัช ตุลาทน เลขาธิการพรรคก้าวไกลนายรังสิมันต์ โรม และ นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง จัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ที่.ขอนแก่น ด้วยการพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยระหว่าง แกนนำคณะก้าวหน้า,แกนนำพรรคก้าวไกล กับสมาชิกพรรคก้าวไกล ในเขต .ขอนแก่น โดยมีสมาชิกก้าวไกลและผู้ที่ชื่นชอบและสนใจทางการเมืองเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

       นายชัยธวัช  ตุลาทน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า สำหรับ สูตรหาร 100 ที่เกิดขึ้นนั้นพรรคก้าวไกลไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากพรรคก้าวไกลมีความชัดเจนว่าไม่ว่าระบบการเลือกตั้งจะเป็นแบบใด หรือจะเปลี่ยนไปเป็นแบบไหนเป้าหมายหลักของพรรคคือการได้ ..เขต ที่มากกว่า ..ระบบบัญชีรายชื่อ โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ พรรคก้าวไกล จะได้ ..เขตในจำนวนที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด  เพราะจากการทำงานของพรรคที่ได้พิสูจน์มาแล้วกว่า 3 ปี ซึ่งแม้เราจะเป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคก็ได้รับการยอมรับตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกล เราเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานได้ดีที่สุด ประกอบกับนโยบายที่ชัดเจนว่าในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่โดดเด่นและตอบโจทย์ประชาชน รวมทั้ง ..ของพรรคและสมาชิกพรรคมีการทำงานที่เข้มแข็ง  ดังนั้นสูตรหาร 100  ที่เกิดขึ้นพรรคไม่ได้มีความกังวลใดๆ

            “ จะเห็นว่าขณะนี้การเมืองไทยเริ่มขยับขึ้น ซึ่งจะต้องมุ่งไปที่พรรคหลักของรัฐบาลคือพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการแยกพรรคเป็น 2 พรรคคือพรรคพลังประชารับกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  เป็นเงื่อนไขที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับ คสช.ที่จะต้องคบคุ บริหารความพอใจและไม่พอใจของกลุ่มก๊วนการเมืองต่างๆที่มารวมกันเป็นพรรคทหาร อีกทั้งยังคงมีความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเป็นสภาพที่พรรคพลังประชารัฐและคสช. จึงจะต้องใช้กลยุทธิ์ที่รักษาความเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค ดีกว่าเป็นพรรคเดียวกันแต่คนละพวก เพราะเป้าหมายสูงสุดคือแน่นอนคือแม้ว่าจะเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค คือการสนับสนุนให้ พล..ประยุทธิ์ จันโอชา มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง

       เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวต่ออีกว่า แต่ถ้าเป้าหมายแรกไม่ประสบผลสำเร็จก็จะเป็นเป้าหมายต่อมาคือรักษาให้ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้นเป็นผู้จัดการรัฐบาลชุดใหม่ให้ได้ แม้จะต้องสลับขั้วทางการเมืองกันบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการเมืองแบบเก่าที่ย้ายพรรคกันไปมาเพียงเพื่อได้เป็นรัฐบาลหรือต้องการเป็น ..ต่อ โดยไม่ได้คิดถึงเป้าหมายหรืออุดมการณ์ที่ชัดเจน ซึ่ง รัฐบาล คสช.มีความชัดเจนในเรื่องนี้อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลไม่กังวลก็ยังคงทำงานในแบบของก้าวไกลต่อไป เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มากที่สุดเพื่อให้ได้เสียงเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง