ชาวขอนแก่นได้เฮ! หลังคมนาคมอนุมัติงบกว่า700ล้านบาทสร้างสามแยกไฟแดง โนนม่วง-หนองไผ่

D6821FA5-9A08-4BDE-9E50-420CB38C53BC

ชาวขอนแก่นได้เฮ! หลังคมนาคมอนุมัติงบกว่า700ล้านบาทสร้างสามแยกไฟแดง โนนม่วงหนองไผ่ หลังชาวบ้านร้องขอมานานหลายปีวัฒนาระบุ 45 วันแล้วเสร็จ และเป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 3 ..2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสามแยก .โนนม่วง.ศิลา .เมือง .ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ..ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทยพร้อมด้วยนายเอกราช ช่างเหลา ..ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย,นายสิโรตม์แดงภูมี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงที่ 1 ขอนแก่นและนายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลาลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง สามแยกไฟแดง โนนม่วงหนองไผ่  ช่วง กม.342+500   ทางเข้าบ้านโนนม่วง .ศิลา .เมือง .ขอนแก่น ภายหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณเกือบ 700 ล้านบาทดำเนินการตามโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2 สายขอนแก่นบ้านห้วยหินลาด (เป็นตอนๆโดยขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

นายวัฒนา ช่างเหลา ..ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สามแยกไฟแดงดังกล่าวเป็นจุดสำคัญที่ชุมชนได้ยื่นเรื่องและเสนอขอรับการพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวเนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ตัดกับ .มิตรภาพ มีปริมาณรถสัญจร เข้าออก และมีรถผ่านเส้นทาง .มิตรภาพวันละหลายพันคัน ซึ่งแม้จะ .มิตรภาพจุดตัดดังกล่าวจะมี12 ช่องจราจร ทั้งขาขึ้นและขาล่อง แต่รถที่จะเข้าออก .โนนม่วง และ .หนองไผ่ ต้องไปกลับรถ ในระยะทางที่ไกลกว่า 2 กม. จึงทำให้สภาพการจราจรติดขัดอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนที่ทำให้ .มิตรภาพมีรถสะสมเป็นทางยาว

ต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขณะนี้กรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้าง .มิตรภาพช่วงขอนแก่นบ้านห้วยหินลาด เป็นตอนๆ ระยะทาง รวม 24.042 กม. ตั้งแต่กม.336+786.00- กม.365+027.00 ที่ขณะนี้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งสามแยก .โนนม่วงหนองไผ่ ซึ่งอยู่ใน กม.342+500 เป็น 1 ในโครงการดังกล่าวที่กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการที่ขณะนี้มีการปรับพื้นที่แล้ว โดยจะมีการติดตั้งสัญฐาณไฟจราจร มีการเปิดเกาะกลางถนน มีการปรับผิวถนน มีการติดตั้งป้ายและระบบไฟส่องสว่าง ซึ่งถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนอย่างมากอย่างไรก็ตามการก่อสร้างสามแยกและติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรในจุด .โนนม่วงตัด .มิตรภาพ จะแล้วเสร็จภายใน 45 วันถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงคมนาคมได้มอบให้กับชาวขอนแก่น ซึ่งจะสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงกลางเดือน ..2566″

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง