บ้านไผ่ รวบวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองโดนยาย64ปีหวิดตาบอด

KKL Team Size News.00_01_58_07.Still060

รวดเร็วทันใจ จับแล้ววัยรุ่นปาระเบิดปิงปองสเก็ดโดนหน้ายายวัย 64 ปี ได้รับบาดเจ็บเลือดโชกหวิดตาบอด สารภาพคืนเกิดเหตุนัดเคลียร์กับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มแต่ไม่มา จึงปาประทัดลูกบอล 3 ลูกให้เกิดเสียงหวังแค่ข่มขู่ แต่พลาดไปถูกชาวบ้าน ขอโทษผู้บาดเจ็บ ขอโทษพ่อแม่ผู้ปกครองต่อไปจะไม่ทำอีก

จากกรณี นางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 ม.8 บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดของระเบิดปิงปอง เจาะเข้าที่คิ้วขวา บาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา บนถนนสายบ้านไผ่-ชนบท เพราะญาติร้องขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบเหตุการณ์ณิดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและคนร้ายจะลอยนวลนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่งานสืบสาวนสภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รองผกก.(ปป.)สภ.เมืองขอนแก่นรักษาการผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ และ พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านไผ่ ร่วมกันทำการสอบสวน เด็กชายวัย 13 ปี ถึง 18 ปี รวม 7 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุปาประทัด บนถนน สายบ้านไผ่ ชนบท พื้นที่บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้วสะเก็ดถูกนางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี บาดเจ็บที่คิ้วขวา

พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุลูกชายคนเจ็บเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ เพื่อติดตามจับกุม กลุ่มคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนหาเบาะแสของกลุ่มคนก่อเหตุ จนพบวงจรปิดที่บันทึกภาพกลุ่มคนก่อเหตุไว้ได้ จึงนำภาพจากวงจรปิดไปสอบถามจากชาวบ้าน จนทราบว่า ผู้ที่ขับขี่รถกลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กเยาวชนบ้านขามเรียน ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพื้นที่บ้านขามเรียนก็พบเยาวชนทั้งหมดรวม 7 คน พักอยู่ที่บ้านกับผู้ปกครอง จึงเชิญตัวทั้งหมดมาสอบปากคำที่สภ.บ้านไผ่ จากการสอบสวนในเบื้องต้น ต่อหน้าผู้ปกครอง ทราบว่า ก่อนจะมีการปาประทัดในคืนที่ผ่านมานั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้วัยรุ่นบ้านขามเรียนและบ้านเมืองเพีย เคยรวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์แข่งความเร็วบนถนน ฝ่ายบ้านเมืองเพียแพ้ จึงเกิดความแค้นเรื่อยมาและเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นบ้านเมืองเพียไปปาประทัดที่ทางเข้าบ้านขามเรียน และดักตีวัยรุ่นบ้านขามเรียน ฝ่ายบ้านขามเรียนจึงทักเฟซบุ๊กไปถามวัยรุ่นบ้านเมืองเพีย ว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ แล้ววัยรุ่นบ้านเมืองเพียไม่ยอมรับ แล้วท้าทายคืนและท้าให้ออกมาเคลียร์กันที่ริมถนนสายบ้านไผ่ ชนบท หน้าโรงเรียนบ้านเมืองเพีย

ถึงวันเวลานัดหมาย วัยรุ่นบ้านขามเรียน จึงออกมาตามที่นัดไว้ แต่เมื่อมาแล้วไม่พบฝ่ายคู่อริ จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางกลับบ้านขามเรียน แต่ก่อนกลับทั้งหมดได้ปาประทัดลูกบอลจำนวน 3 ลูก โดยมี ด.ช.แชมป์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ ด.ช.แบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปีทั้งคู่เป็นชาวบ้านขามเรียน ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นคนปาประทัดลูกบอล โดย ด.ช.แบงค์เป็นคนปาก่อน 2 ลูก ส่วนลูกที่ 3 ด.ช.แชมป์เป็นคนปาประทัด

รองผกก สอบสวน กล่าวอีกว่า ส่วนประทัดลูกบอลนั้น ทั้งหมดรับสารภาพว่า ซื้อมาเล่นตั้งแต่ออกพรรษา แต่พอจะมาเคลียร์กับคู่อริ จึงพกติดตัวมาด้วย เอาไว้ข่มขู่คู่อริ และเมื่อไม่พบคู่อริ จึงปาประทัดจำนวน 3 ลูก เพื่อให้ส่งเสียงดัง ข่มขู่คู่อริในบ้านเมืองเพีย โดยไม่รู้ว่า สะเก็ดประทัดจะกระเด็นไปถูกนางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี บาดเจ็บ โดยเยาวชนทั้งหมดต้องการขอโทษนางสวรรค์ในสิ่งที่ทำผิดลงไป และเยาวชนทั้งหมดก็ได้ไหว้ขอโทษนางสวรรค์แล้วต่อหน้าผู้ปกครองตัวเอง ในส่วนของทางคดีอาญานั้น การสอบสวนต้องมีทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนด้วย หลังการสอบสวนแล้ว คนที่ลงมือปาประทัด ทำให้มีคนเจ็บจะถูกแจ้งข้อหา ทำให้เกิดระเบิด เป็นอันตรายแก่ผู้อื่น ส่วนทางแพ่งฝ่ายคนเจ็บสามารถเรียกร้องค่าเยียวยาได้ตามสิทธิ์ ซึ่งผู้ปกครองของเยาวชนสามารถพูดคุยกับฝ่ายคนเจ็บได้ ส่วนคดีอาญา ก็จะมีการสอบสวน รวบรวมหลักฐาน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง