ไปรษณีย์ขอนแก่น ชวนแฟนบอลซื้อ ปณ.ลุ้นรับรางวัลทายผลแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

KKLNewmailsFB2

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 1 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ขอนแก่น ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายทนงศักดิ์ สายสอน ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขต 4 และนายขันติ ภักดีสุวรรณ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่น ร่วมปล่อยขบวนคาราวานรถของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ จำนวน 100 คัน รถยนต์อีก 5 คัน ซึ่งประดับตกแต่งด้วยธงชาติของประเทศที่เข้าร่วมแข่งฟุตบอลโลก 2022

ซึ่งขบวนรถแห่ทั้งหมดเคลื่อนออกจากที่ทำการไปรษณีย์ขอนแก่น ไปตามถนนกลางเมือง เลี้ยวขวาถนนหน้าเมืองไปที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตรงไปตามถนนเทพารักษ์แล้วไปที่ถนนประชาสโมสร เลี้ยวขวาเข้าถนนกลางเมือง กลับมายังที่ทำการไปรษณีย์ขอนแก่น เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมประชาสัมพันธ์การทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านไปรษณียบัตร ครั้งที่ 14 ของไปรษณีย์ไทย

นายทนงศักดิ์ สายสอน ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขต 4 กล่าวว่า วันนี้เป็นการคิกออฟประชาสัมพันธ์การทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านไปรษณียบัตร ครั้งที่ 14 ของไปรษณีย์ไทย ในแข่งฟุตบอลโลก 2022 แต่ในการซื้อไปรษณีย์ครั้งนี้ แฟนบอลสามารถซื้อไปรษณีย์ได้ 2 ทาง คือ ไปรษณียบัตร และ โปสการ์ดออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post เพียงแผ่นละ 2 บาทเท่านั้น ก็สามารถทายทีมฟุตบอลที่ชื่นชอบได้เลย โดยซื้อที่ไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ และซื้อกับบุรุษไปรษณีย์ที่ส่งจดหมายตามบ้านได้ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. – 17 ธ.ค. 65

“การแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 14 แฟนบอลอาจจะไม่ครึกครื้นเหมือนครั้งที่ผ่านๆมา เพราะเศรษฐกิจยังไม่ดี ประชาชนเพิ่งผ่อนคลายจากโควิด การขายไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลอาจจะขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งในพื้นที่เขต 4 ที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม เลยและหนองบัวลำภู ที่ผ่านมาขายไปรษณียบัตรได้ 15 ล้านใบ แต่การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ยอดขายไปรษณีย์น่าจะไม่สูง อาจจะขายได้ประมาณ 10 ล้านใบ”

ด้าน นายขันติ ภักดีสุวรรณ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่น รับผิดชอบดูแลไปรษณีย์ในพื้นที่ จำนวน 31 แห่ง ซึ่งทุกแห่งคิกออฟพร้อมกันในวันนี้ ซึ่งยังเชื่อว่า จะได้รับความสนใจจากแฟนบอลเหมือนเดิม โดยที่ผ่านมา ไปรษณีย์ทั้ง 31 แห่งขายไปรษณีย์ทายผลฟุตบอลโลกได้ 1,529,600 ใบ สำหรับการแข่งขันนฟุตบอลโลกในครั้งนี้ก็น่าจะมีแฟนบอลให้ความสนใจเช่นเดิม เพราะนอกจากดูฟุตบอลกีฬาที่ชื่นชอบแล้ว ยังได้ลุ้นรางวัลอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง