ขอนแก่น ตะขาบกัด ล้มฟุบลงหน้าร้านขายยา

3BDEA3C7-9975-4C97-BBCD-003FE4D638B3

ชายสูงวัยมาขอซื้อยาหลังถูกตะขาบกัด ก่อนล้มฟุบลงหน้าร้าน เจ้าของร้านรีบช่วยเรียกรถพยาบาล พร้อมฝากเตือนหากมีอาการผิดปกติหลังถูกสัตว์มีพิษกัดให้รีบพบแพทย์ทันที

[ ดูคลิป ]

เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 22 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง .ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านขายยาแห่งหนึ่งที่ตำบลโคกสี .เมือง .ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพชายสูงวัยเดินมาหน้าร้าน ไม่นานมีอาการยืนไม่อยู่และล้มฟุบลง เจ้าของร้านและคนในร้านรวมถึงพลเมืองดีรีบเข้าไปช่วยพยุงร่างที่มีลักษณะหมดเรี่ยวหมดแรงพยายามพยุงตัวเองแต่ไม่เป็นผล จนสามารถช่วยกันพามานั่งเก้าอี้และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่พลเมืองดีจะเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปทำการรักษา

พร้อมข้อความระบุว่า  “เคสนี้เกิดจากการแพ้พิษตะขาบอย่างรุนแรงครับ เกิดanaphylaxis shock ความดันโลหิตตก หน้ามืด หมดสติสามารถเกิดอันตรายได้ครับเพราะฉะนั้น หากเกิดสัตว์มีพิษต่อย ให้รีบสังเกตุอาการตนเอง ว่ามีอาการวิงเวียนศรีษะหน้ามืด หรือหายใจหอบเหนื่อย หายใจไม่อิ่ม แน่นหน้าอก ให้รีบแจ้งแพทย์ เภสัชกรหรือบุคลากรทางการแพทย์ในสถานบริการทางการแพทย์ โดยเร็วที่สุด

   ในเวลา ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของร้ายขายยาดังกลาาว ซึ่งตั้งอยู่บ้านจำเริญ .โคกสี .เมือง .ขอนแก่น (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ..ท่ผ่านมา ขณะที่อยู่ในร้านสังเกตเห็นชายสูงวัยยืนโอนเอนไปมาอยู่หน้าร้านจากนั้นไม่นานก็ล้มลง หมดสติตนและคนในร้านจึงช่วยกันปฐมพยาบาลจนได้สติ เมื่อสอบถามทราบว่ามาที่ร้านขายยาต้องการซื้อยาหลังจากถูกตะขาบกัด แต่เมื่อมาถึงเกิดแพ้พิษตะขาบรุนแรงจนใจสั่น วิงเวียน และช็อกหมดสติ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยถูกตะขาบกัดมาแล้วแต่ไม่มีอาการอะไรมาก

จึงเรียนรถพยาบาลกู้ชีพให้ช่วยรับไปรักษา ซึ่งจากการสอบถามอาการพบว่าแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการจนปลอดภัย จึงได้โพส คลิปเพื่อเตือนให้ประชาชนที่ถูกสัตว์มีพิษกัดให้สังเกตุอาการหากอาการไม่ดีขึ้น หรือรู้สึกปวดบวมมากกว่าเดิม ร่วมกับมีอาการแน่นหน้าอก หายใจหอบ คลื่นไส้ อาเจียนเป็นไปได้ว่าแพ้พิษตะขาบ ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง