เตือนภัย! ขอนแก่นโจรอาระวาดขึ้นบ้านขโมยทองคำแล้ว 9 หลัง พุ่งเป้าเหยื่อ “ผู้สูงอายุ” (มีคลิป)

ชาวบ้านวอนจับโจรแอบย่องขโมยทองรูปพรรณชาวบ้าน เลือกเฉพาะเหยื่อผู้สูงวัยและไม่มีการรื้อค้นอย่างอื่นนอกจากห้องนอนและตู้เสื้อผ้า ล่าสุดพบผู้เสียหายเกือบ 10 รายแล้ว เข้าแจ้งความแต่ยังไม่สามารถจับตัวได้ ชาวบ้านสูญทองคำน้ำหนักรวมกว่า 30 บาทพร้อมเงินสดอีกจำนวนมาก เชื่อทำเป็นขบวนการมืออาชีพและคาดว่าจะมีอุปกรณ์สำหรับสแกนหาทองโดยฉพาะ


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองม่วง ม.2 ต.พังขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ เพราะตกเป็นผู้เสียหายที่ถูกโจรขโมยทองรูปพรรณแบบต่างๆไป และเงินสดอีกจำนวนมาก โดยล่าสุดมีผู้เสียหายที่เดินทางมาพบกับผู้สื่อข่าวรวม 9 ราย โดยทั้งหมดมารวมตัวกันที่บ้านของนางคำเขียน แถวหมอ อายุ 68 ปี เลขที่ 15 ม.2 บ้านหนองม่วงต.พังขวางอ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกโจรเข้าไปผลักเอาทองรูปพรรณที่เก็บไว้ในกล่องสีเหลี่ยมที่วางบนโต๊ะภายในห้องนอนที่บริเวณชั้นล่างของบ้าน

นางคำเขียน แถวหมอ อายุ 68 ปี พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูจุดที่เก็บทองแล้วทองรูปพรรณซึ่งมีทั้งสร้อยคอ กำไรข้อมือ และแหวนทอง น้ำหนักรวมทั้งหมด 10 บาท ซึ่งทองทั้งหมด ใส่รวมกันไว้ในถุงกำมะหยี่สีแดง แล้ววางในกล่องเหล็กสีเหลี่ยมที่มีฝาปิดอย่างดี วางไว้บนโต๊ะญี่ปุ่นแล้วใช้กระเป๋าถือวางทับไว้ด้านบน ซึ่งบนโต๊ะดังกล่าวมีสิ่งของอื่นๆวางรวมกันไว้ พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า โจรลักทรัพย์ทองรูปพรรณและเงินสด เกิดขึ้นในหมู่บ้านมาตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมชาวบ้านที่ถูกโจรขโมยทองไปทั้งหมด 9 ราย รวมน้ำหนักทองคำที่โจรรายนี้ได้ไปประมาณกว่า 30 บาท โดยทุกรายที่ถูกโจรขโมยทองไปนั้น ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น จึงคิดว่าทองที่หายไปนั้น น่าจะเกิดจากฝีมือของแก็งค์ตกทอง ที่ใช้เครื่องสแกนหาทอง เมื่อเจอทองก็หยิบเอาไป โดยไม่ต้องรื้อค้นทรัพย์สินให้เสียเวลา ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจสภ.แวงน้อยทันทีที่รู้ตัว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะได้ตัวคนร้าย ซึ่งทุกคนอยากให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมโจรที่ก่อเหตุมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะลงมือเป็นแก็งค์ หรือเป็นขี้ยาที่ลงมือก่อเหตุ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว

นางคำเขียน กล่าวอีกว่า ส่วนทองของตนเองที่ถูกโจรขโมยไปนั้น รวมน้ำหนัก 10 บาท คาดว่าโจรลงมือในคืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะตนได้ออกจากบ้านไปนอนกับญาติที่บ้านอีกหลัง โดยไม่ได้ล็อคประตูห้องนอน ไม่ได้ล็อคประตูกระจกทางเข้าในบ้าน เพราะเกรงว่าสามีไปร่วมงานมงคลสมรสของญาติแล้วจะเข้าบ้านไม่ได้ ออกจากบ้านไป จึงไม่ได้ล็อคประตู อีกทั้งที่ชั้นล่างของบ้านก็ยังมีห้องนอนของลูกสาว ลูกเขยอยู่ด้วย จึงไม่คิดว่าจะโจรเข้าไปในบ้านและห้องนอนขโมยเอาทองไปทั้งหมดโดยไม่มีร่องรอยรื้อค้นแม้แต่นิดเดียว

ในขณะเดียวกัน ร.ต.อ.ณิชพน ณัฐกิจศุภชา สว.(สอบสวน) สภ.แวงน้อย ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุที่บ้านนางทอง นาวอุดม อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 บ้านหนองม่วง ม. 2 ต.พังขวางอ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกโจรขโมยทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท 25 สตางค์ ที่ใส่ในกระเป๋าใบเล็กวางไว้ใต้หมอนในตู้เสื้อผ้า ที่ตั้งอยู่ข้างเตียงนอน บริเวณชั้นล่างของบ้าน

ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.ณิชพน ณัฐกิจศุภชา สว.(สอบสวน) สภ.แวงน้อย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ชาวบ้านหนองม่วง ถูกโจรขโมยเอาทองรูปพรรณไปหลายรายนั้น ชาวบ้านแจ้งความแล้ว แต่เมื่อมาตรวจที่เกิดเหตุในบ้านแต่ละหลังที่เป็นจุดเกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย แต่ในกรณีที่ผู้เสียหายต่างก็เชื่อว่าเป็นฝีมือของแก็งค์ตกทอง ที่ใช้เครื่องสแกนหาทองเมื่อเจอทองแล้วก็หยิบเอาไป โดยไม่ต้องรื้อค้น ซึ่งในจุดนี้ ตำรวจห้ามความคิดของชาวบ้านไม่ได้ ซึ่งถ้าตำรวจจับโจรได้ทุกอย่างก๋จะเปิดเผยออกมาว่าโจรรายนี้ มีเครื่องมือในการช่วยลงมือลักทรัพย์ทองจริงหรือไม่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง