ขอนแก่นปรับโฉมลานจอดรถและสนามหน้าเทศบาลฯเป็นสนามวอลเลย์บอล

ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมกันทาสีตีเส้นปรับโฉมลานจอดรถและสนามหน้าเทศบาลฯเป็นสนามวอลเลย์บอล เพื่อให้เด็กและเยาวชน รวมทั้งชุมชนได้ออกกำลังกาย ตามกระแสวอลเลย์บอลไทยที่โด่งดังไปไกลทั่วโลก ขณะที่เด็กๆสมัครเข้าร่วมทีมจำนวนมาก


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 พ.ย.2565 ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าที่ทำการสำนักงานเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ, น.ส.คัทรียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย จ.ขอนแก่น นำคณะจิตอาสาสายกาบินไทยแอร์เอเชีย คณะผู้บริหาร,สมาชิกสภาฯ,ผู้นำชุมชน และเครือข่ายจิตอาสาจาก ต.พระลับ และเครือข่ายจิตอาสาเว็บไซต์ขอนแก่นลิงก์ ร่วมจัดกิจกรรมทาสี ตีเส้น ปรับปรุงลานจอดรถและสนามหน้าที่ทำการเทศบาลฯให้เป็นสนามวอลเลย์บอลชั่วคราว เพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชนในเขต ต.พระลับ โดยเฉพาะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปีทีมเทศบาล ต.พระลับ ได้ทำการฝึกซ้อมและออกกำลังกาย ตามแผนงานที่คณะผู้ฝึกสอนและคณะทำงานของทีมวอลเลย์บอลได้กำหนดไว้

โดยในการทาสี ตีเส้น ตั้งเสา ติดตาข่ายและระบบไฟส่องสว่าง ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยคณะทำงานและเด็กๆในชุมชนได้ช่วยกันล้างลานจอดรถ เพื่อทำความสะอาด ก่อนที่จะช่วยกันตีเส้นสนามเพื่อทำโครงร่างตามขนาดสนามวอลเลย์บอลตามที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กำหนด ก่อนที่ทุกคนจะช่วยกันทาสีรองพื้น ทาสีพื้นสนามหลักสีเขียวและพื้นสนามแข่งขันสีนำตาล ก่อนที่จะทำการขุดหลุมและตั้งเสาและติดตั้งตาข่าย รวมทั้งการตีเส้นตามระยะขอบสนาม ก่อนที่จะทำการติดตั้งระบบไฟส่องสว่างและการติดตาข่ายกันลูกวอลเลย์บอลออกจากสนาม จึงแล้วเสร็จท่ามกลางความภูมิใจของเด็กและเยาวชนในชุมชน ที่รักในกีฬาวอลเลย์บอลที่จะมีสนามซ้อมส่วนกลางที่สามารถทำการฝึกซ้อมได้ทุกวัน

นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตำบลพระลับ มีแผนงานและผลงานที่โดดเด่นในการพัฒนาวงการกีฬา โดยเปิดโอกาสให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้เล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกาย ด้วยการสนับสนุนจากเทศบาลฯรวมทั้งเครือข่ายภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จนขณะนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ในรุ่น16 ปี มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากและทราบมาว่าขณะนี้มีการเตรียมทีมในรุ่น 14 ปี เพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ่งสนามวอลเลย์บอลที่จัดทำขึ้นในพื้นที่ส่วนกลางคือด้านหน้าที่ทำการเทศบาลฯในวันนี้ ทุกคนมาด้วยใจ มาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสานฝัน มอบโอกาสและเปิดพื้นที่กิจกรรมด้านกีฬาให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้มาออกกำลังกายและมาร่วมฝึกซ้อมวอลเลย์บอลกันอย่างสนุกสนานได้ในทุกวัน

ขณะที่ นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี ต.พระลับ กล่าวว่า ยอมรับว่าเด็ก เยาวชน และประชาชนในเขต ต.พระลับนั้นรักและชื่นชอบวอลเลย์บอลอย่างมาก และขณะนี้กระแสวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีผลงานที่ดีมาก ซึ่งเด็กๆในชุมชน ต.พระลับของเรา นั้นติดตามการแข่งขันของทีมชาติไทย ทุกแมตช์ โดยเทศบาลฯและชุมชนได้สนับสนุนส่งเสริม มีการจัดระบบการฝึกสอนร่วมกัน วันนี้จึงเป็นก้าวที่สำคัญในการยกระดับทีมของเราให้มีสนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน ด้วยงบประมาณของเทศบาลฯและงบสนับสนุนจากเครือจ่ายจิตอาสาที่มาร่วมกันลงแขกทาสีตีเส้นวันนี้ พร้อมทั้งร่วมกันปรับปรุงมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่จอดรถ,มีห้องน้ำ,ห้องเก็บของ,ระบบไฟส่องสว่าง ,ใกล้ร้านค้า ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ โดยเด็กๆและชุมชนที่มาร่วมกันทาสีตีเส้นวันนี้ทุกคนล้วนดีใจและพร้อมที่เดินหน้าในการพัฒนามาตรฐานกีฬาวอลเลย์บอลของชุมชนร่วมกันให้ได้อย่างยั่งยืนและมีเด็กๆที่สนใจ มาติดต่อและขอสมัครเข้าร่วมทีมเพื่อเดินตามฝันและร่วมเล่นกีฬาตามแผนงานที่เทศบาลฯได้กำหนดไว้ในภาพรวมอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง