ขอนแก่นน้ำเต้าหู้ไข่ลวกขายดีรับหน้าหนาว เมนูเพิ่มพลังคลายหนาวในราคาย่อมเยา

ขอนแก่นน้ำเต้าหู้ไข่ลวกขายดีรับหน้าหนาว เมนูเพิ่มพลังคลายหนาวในราคาย่อมเยา เริ่มต้นเพียงถุงละ 8 บาทเท่านั้น


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศเช้านี้ที่ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น 18 องศาเซลเซียสและมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวขอนแก่นต่างพากันหาเมนูคลายหนาว อย่างน้ำเต้าหู้ร้อน เมนูทานง่ายให้พลังงานและดีต่อสุขภาพ
ทำให้ที่ร้านร้านเฮียเข่ง น้ำเต้าหู้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ภายในตลาดสดเทศบาล1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้าจำนวนมากต่างมายืนรอต่อคิวซื้อน้ำเต้าหู้ ซึ่งร้านเฮียเข่ง น้ำเต้าหู้ขอนแก่น พิเศษกว่าร้านอื่นคือเมนูเฉพาะที่เป็นสูตรเด็ดของร้านคือน้ำเต้าหู้ไข่ลวกที่เดียวใน จ.ขอนแก่น ซึ่งลูกค้ามายืนรอต่อคิวตักขายแทบไม่ทัน

นายพรชัย ตรึงจิตพิชญ์ดล อายุ 78 ปี เจ้าของร้านเฮียเข่ง น้ำเต้าหู้ กล่าวว่า ร้านเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 06.45 น. ถึง 09.00 น. ไม่มีวันหยุด ส่วนมากลูกค้าจะชอบสั่งแบบหวานน้อยเพราะทุกวันนี้คนนิยมรักสุขภาพและเมนูพิเศษที่ขายสืบต่อกันมานานกว่า 50 ปี เปิดขายตั้งแต่รุ่นพ่อจนมาถึงรุ่นลูกและกำลังที่จะส่งต่อไปยังรุ่นหลาน คือเมนูน้ำเต้าหู้ไข่ลวก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนขอนแก่นอย่างมากและเป็นสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว คือใช้น้ำเต้าหู้แบบดั้งเดิมมาผสมกับไข่ลวกที่เราเตรียมไว้

“เมนูนี้ถูกใจชาวขอนแก่นเป็นอย่างมาก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ต่างสั่งน้ำเต้าหู้ที่หลากหลาย บางรายสั่งแบบน้ำเต้าหู้ดั้งเดิม ไม่ใส่เครื่อง บางคนสั่งเพิ่มหวาน บางคนใส่ไข่และใส่เครื่อง ตั้งแต่เข้าช่วงฤดูหนาวมาลูกค้าเพิ่มขึ้นและมายืนต่อแถวรอตั้งแต่ยังไม่เปิดร้านก็มี”

นายพรชัย กล่าวต่ออีกว่า ร้านได้ปรับราคาขายใหม่โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.จากเดิมเคยขายน้ำเต้าหู้ธรรมดาไม่ใส่เครื่องราคาถุงละ 6 บาท และยืนราคาจำหน่ายที่ถุงละ 6 บาทมานานกว่า 10 ปีแล้ว จำเป็นต้องปรับราคาขายใหม่เป็นถุงละ 8 บาท ใส่เครื่องจากเดิมราคาถุงละ 10 บาท ปรับใหม่เป็นถุงละ 15 บาท และจากเดิมเพิ่มไข่ลวกฟองละ 5 บาท ปรับใหม่เป็นฟองละ 7 บาท เนื่องจากวัตถุดิบหลักต้นทุนสูงขึ้นทุกอย่าง โดยเฉพาะถั่วเหลืองซึ่งร้านใช้วันละประมาณ 15 กก.จากเดิมเคยชื้อ กก.ละ 23 บาท แต่ตอนนี้ กก.ละ 49 บาท และจากสถานการณ์นำท่วมถั่วเหลืองด็ขาดตลาด อย่างไรก็ตามร้านยังคงรสชาติหอม อร่อยและให้ปริมาณเท่าเดิม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง