ขอนแก่นรวบหนุ่มสาว37คน มั่วสุมเสพยาบ้าในกระท่อมนา

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขชอนแก่น สั่งจับเครือข่ายเปา กระนวน มือปืนยิงตำรวจหลบหนี รวบหนุ่มสาว 37 คน มั่วสุมเสพยาบ้าในกระท่อมนา แต่ยังไร้เงาเปา กระนวน ตำรวจยังเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก. สืบสวน.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ.ขอนแก่น ทำการตรวจค้นจับกุม กลุ่มผู้เสพยาบ้าในพื้นที่อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งสามารถจับกุม ผู้เสพยาบ้าได้ทั้งหมด 37 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 93 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน จำนวน 4 คน อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 43 นัด

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนตรวจค้นจับกุม กลุ่มผู้เสพยาเสพติดได้ทั้งหมดนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทำการจับกุม ผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย จึงทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ซื้อยาบ้ามาจากแก๊งค้ายาเสพติด เครือข่ายของ นายเปา กระนวน และในคืนที่ผ่านมา แก๊งค้ายาเสพติด นัดลูกค้ามารับยาบ้าและเสพยาบ้า ที่กระท่อมนาทางด้านทิศใต้ของบ้านเวียงอินทร์ หมู่ที่ 3 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ชุดสืบสวนจึงเข้าทำการตรวจค้นและจับกุม พบว่าเป็นเครือข่ายของ เปา กระนวนหรือนายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี ชาว ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น คนที่ยิง ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3บก.ปคม.ภายในคอนโดแห่งหนึ่งที่ซอยกังสดาลในเมืองขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ โดยการนำของ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก สืบสวน.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ.ขอนแก่น วางแผนเข้าตรวจสอบและจับกุม ผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อยจนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด 37 คน ทั้งยังจับกุม นายปรีชา อายุ 44 ปี อยู่หมู่ที่ 7 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถูกจับพร้อมอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 19 นัด แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและเสพยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

จับกุมนายพงศธร  อายุ 23 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซดรามี่ พร้อมแม็กกาซีนปืน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด แจ้งข้อหามีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและเสพยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

จับกุมนายบัวพันธ์  อายุ 53 ปี อยู่หมู่ที่ 7 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38จำนวน 25 นัด แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและเสพยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

จับกุมนายสฤษดิ์ อายุ 62 ปี อยู่หมู่ที่ 3 ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซด75 พร้อมแม็กกาซีนปืน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัดและซองปืน จำนวน 1 ชิ้น แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและเสพยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

จับกุมนายธีรวัฒน์  อายุ 17 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อม ยาบ้า จำนวน 93 เม็ด แจ้งข้อหา จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนที่เหลือ32 คน ที่มั่วสุมในกระท่อมนานั้น ทำการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.กระนวน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง