สิบล้อหลับในชนท้ายกระบะพ่อ-แม่ดับ ลูก2คนสาหัส

คนขับรถบรรทุกสิบล้อหลับใน พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะที่ครอบครัว พ่อแม่ลูกรวม 4 คน เหมารถกลับหนองคาย จอดติดไฟแดงอยู่ พ่อแม่ตาย ลูกอีก 2 คน อาการสาหัส ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถสิบล้อ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ยอมรับดื่มมานิดหน่อยแล้วเกิดหลับใน ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.(หญิง) ปรียธิดา สุขอาษา รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านแฮด รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนมิตรภาพขาขึ้น กม.ที่ 315 บริเวณสี่แยก รพ.สิรินธร ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด และประสานกู้ชีพ รพ.สิรินธร รับคนเจ็บในที่เกิดเหตุ จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 61-2209 กทม. มีนายเทียบ แปน้อย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 16 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ โดยรถบรรทุกจอดอยู่ในร่องกลางถนน

ห่างจากรถบรรทุกไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เทา ทะเบียน 3 ฒต -6700 กทม.มีนายนิคม ทองภาพ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/135 หมู่ 3 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นผู้ขับขี่ และมีภรรยานั่งคู่มาที่เบาะหน้า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่กระบะหลังมี ผู้โดยสารนั่งมา 4 คน เป็นพ่อแม่ลูก ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.สิรินทร นำส่ง รพ.สิรินธร และพ่อกับแม่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ชื่อนานโชชัย หารินไสล อายุ 38 ปี สามี และนางสาวสายฝน หารินไสล อายุ 39 ปีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.4 ต.คอกช้าง อ.สระใคร จ.หนองคาย ส่วนลูก 2 คน อายุ 11 ขวบและ 8 ขวบ ถูกส่งไปรักษาตัวต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ร.ต.อ.(หญิง)ปรียธิดา สุขอาษา รองสว.(สอบสวน)สภ.บ้านแฮด กล่าวว่าจากการสอบสวน นายเทียบ คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว ในเบื้องต้น ให้การว่า ขับรถออกจากบ้านจะเข้าไปรับสินค้าในเมืองขอนแก่น ขับมาตามถนนมิตรภาพขาขึ้น และก็ชนท้ายรถกระบะสีดำคันดังกล่าว เชื่อว่าตัวเองเกิดการหลับในจนควบคุมรถไม่ได้ เป็นเหตุให้รถพุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะที่จอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกดังกล่าวทำให้คนนั่งที่ท้ายรถกระบะบาดเจ็บ จำนวน 4 คน ซึ่งในเบื้องต้น ทราบว่า ครอบครัว 4 คนพ่อแม่ลูก เหมารถจาก กทม.มาส่งกลับบ้านที่จังหวัดหนองคาย ก็มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว พ่อแม่เสียชีวิต ส่วนลูกบาดเจ็บสาหัส

ขณะนี้ได้สอบสวนฝ่ายคนขับรถบรรทุกสิบล้อเรียบร้อยแล้ว และได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งนายเทียบก็ยอมรับว่าดื่มมานิดหน่อย แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เพราะยังรอดูอาการของคนเจ็บที่ยังส่งตัวไปรักษาที่รพ.ศูนย์ก่อน จึงจะแจ้งข้อหาตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง