ขอนแก่น ลูกติดยาฟันหัวแม่ขณะนึ่งข้าวเย็บ13เข็มยอมให้อภัยลูก ตร.ค้นห้องพบอาวุธเพียบ

ลูกใช้มีดอีโต้ฟันหัวแม่เย็บ 13 เข็ม ขณะนึ่งข้าวเหนียวตอนเช้า ลงมือฟันก่อนแล้วขอเงินแต่แม่เสียเลือดมากเรียกลูกชายอีกคนมาช่วย ลูกชายที่ลงมือวิ่งเข้าไปหลบในห้องตัวเอง ก่อนตำรวจเข้าควบคุมตัวพร้อมค้นห้องเจออาวุธเพียบ แม่เผย ยอมให้อภัยลูก รักลูก สงสารลูกสติไม่สมประกอบตั้งแต่เด็กเพราะผ่าตัดสมอง ส่วนสาเหตุหลักคือยาเสพติด ขายง่ายยิ่งกว่าลูกอม

เมื่อเวลา 10.00 .วันที่ 29 ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่บ้านเลขที่ 42 .1 .โนนท่อน .เมือง .ขอนแก่น เพื่อพบกับ นางวันเพ็ญ อายุ 55 ปี  เจ้าของบ้าน ซึ่งถูกลูกชายที่ติดยาเสพติดฟันศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ญาติพี่น้องหามส่งรพ.ศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27..ที่ผ่านมาในบ้านพักหลังดังกล่าว

พบกับนางวันเพ็ญ  ซึ่งอยู่ในสภาพมีผ้าก๊อซพันแผล พันรอบศีรษะเอาไว้  จากนั้น นางวันเพ็ญพาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุ เป็นจุดที่ทำครัว จุดที่นั่งนึ่งข้าวเหนียวหน้าเต่าไฟ แล้วถูกลูกชายชื่อนายปลาย อายุ 27 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันที่ท้ายทอย 1 ครั้ง จนหน้าคว่ำฟุบจมกองเลือด ที่หน้าเตาไฟ เมื่อตั้งสติได้ ได้ตะโกนเรียกให้ลูกๆที่นอนในบ้านมาช่วยเหลือ และพาส่ง รพ.ศูนย์ขอนแก่น แพทย์ทำการรักษาด้วยการเย็บแผล 13 เข็ม และไม่มีอาการแทรกซ้อน แพทย์จึงให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งขณะนี้บาดแผลก็ดีขึ้นแล้ว ส่วนนายธีรศักดิ์ คนก่อเหตุ ได้เดินถือมีดเข้าในห้องนอนตัวเอง

นางวันเพ็ญ เปิดเผยว่า ลูกชาย มีความผิดปกติทางสมอง เนื่องจากช่วงเรียน.2ลูกชายป่วย จนต้องผ่าตัดเส้นเลือดในสมอง เมื่อหายดี ลูกชายร่างกายแข็งแรง แต่เรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง ช่วงเรียนมัธยมก็สูบบุหรี่และเสพยาบ้า จนทางโรงเรียนส่งไปบำบัดรักษา แต่เมื่อพ้นจากการบำบัดลูกชายก็กลับมาเสพยาจนถึงทุกวันนี้

ลูกชายเป็นคนใจร้อน อารมณ์ร้อน ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ชอบสะสมของมีคม เห็นมีดในบ้านจะเก็บเข้าห้องนอนตัวเองและห้ามคนในครอบครัวยุ่งเกี่ยว แต่ไม่เคยก่อเหตุสร้างความลำคานกับใคร ไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยก่อนเกิดเหตุประมาณสองอาทิตย์ สังเกตได้ว่า ลูกชายถือมีดเดินไปมาในบ้านท่ าทางหวาดวิตก กังวลว่ามีคนจะมาทำร้าย รวมถึงไม่กินข้าวและอาหารที่แม่ทำให้ เพราะลูกชายกลัวว่าแม่จะวางยาเบื่อฆ่า ลูกจะทำกับข้าวกินเอง และจะหยิบข้าวเหนียวไปนั่งกินในห้อง เพราะกลัวถูกทำร้ายและกลัวถูกวางยาเบื่อ

นางวันเพ็ญ  กล่าวอีกว่า  ยาบ้ามีส่วนที่ทำให้ลูกชายมีอาการเช่นนี้  เพราะในหมู่บ้านมีการซื้อขายยาบ้ากันง่ายๆ ง่ายกว่าซื้อลูกอม และคนมีสีก็เกี่ยวข้องด้วย  เพราะเคยเห็นคนมีสีเอายาบ้ามาส่งให้คนติดยาบ้าในหมู่บ้าน จึงคิดว่าคนมาสี มีส่วนในการนำยาบ้ามาส่งให้คนในหมู่บ้านขายแล้วลูกชายก็ขอเงินจากยาย จากญาติพี่น้อง และแม่ไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนกลายเป็นคนมีอาการหลอน หวาดกลัวจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นได้  จึงอยากขอวิงวอนกับตำรวจว่า หลังดำเนินคดีแล้ว ขอให้ส่งลูกชายเข้าสู่การบำบัดรักษาการติดยาเสพติดให้แม่ด้วย และขอให้มีการจับกุม ผู้ค้า ผู้เสพยาบ้าในหมู่บ้านโนนท่อนอย่างจริงจัง

ทางด้าน ...รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน  กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุหลังรับแจ้วงเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวฬุวันก็รีบไปตรวจที่เกิดเหตุทันที แต่ไม่พบคนเจ็บ ซึ่งเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวนายปลาย อายุ 27 ปี ที่นั่งอยู่ในห้องนอนพร้อมอาวุธมีดอีโต้ ยาวประมาณ 38 เซ็นติเมตร เปื้อนเลือด  1 เล่ม วางอยู่ในห้องนอน

นอกจากนี้ยังค้นพบอาวุธปืนสั้นแบบประกอบขึ้นเอง(ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืนยาวแบบประกอบขึ้นเอง(ปืนอัดลม) จำนวน 1 กระบอก,ลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด คุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน  ซึ่งจากการสอบสวน นายธีรศักดิ์ ให้การว่า ไม่ได้ตั้งใจจะฟันหัวแม่ แต่กำลังเดินไปขอเงินแม่ไปซื้อของกิน แล้วสะดุดขาแคร่ที่ตั้งอยู่ในครัวทำให้รื่นล้ม มีดที่ถือในมือพลาดไปถูกศีรษะแม่บาดเจ็บ

ผกก.กล่าวอีกว่า ภายหลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา(บุพการีเกี่ยวข้องเป็นมารดา) จนเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือจิตใจ,มีอาวุธปืนแบบประกอบขึ้นเอง(ปืนปากกาและปืนอัดลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ในส่วนที่มารดากล่าวว่ามีการเสพและขายยาเสพติดในหมู่บ้านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจและจับกุมผู้เสพมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ว่าคนมีสีเกี่ยวข้องนั้น ก็จะทำการตรวจสอบ และหากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ ซึ่งจะเก็บชื่อที่อยู่คนแจ้งไว้เป็นความลับ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง