ผู้การฯตำรวจขอนแก่นแจง กรณีตร.ชั้นผู้น้อยตัดพ้อ!นายไม่ช่วย เครียดโวยลั่นตำรวจฆ่าตำรวจ

5667674340

เพจดังโพสต์คลิป ตำรวจสายตรวจชั้นผู้น้อยเครียด ตัดพ้อนายไม่เอาลูกน้อง ตะโกนลั่น ตำรวจฆ่าตำรวจในโรงพัก ด่าสารพัด ด้านผู้การฯชี้แจง อยู่ระหว่างขั้นตอนการตั้งกรรมการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V3” โพสต์คลิปตำรวจชั้นผู้น้อยซึ่งมีกล้องติดตัว เดินทะลุด้านหลังโรงพัก สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น แล้วทะลุออกทางด้านหลัง โผล่ที่ห้องทำงานชุดสืบสวน และ ชุดปราบปราม สภ.เมืองไหม โดยมีตำรวจยืนสูบบุหรี่ผ่อนคลายอิริยาบทอยู่ด้านหลังโรงพัก โดยมีตำรวจที่อยู่ในชุดลำลองมาคุยด้วยว่าทางจังหวัดกดดันมาให้เร่งรัดดำเนินการในเรื่องวินัยของตำรวจชั้นผู้น้อยที่มีกล้อง ว่าทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยคณะกรรมการกำลังเดินทางมา ก่อนที่จะมีการพูดคุยเรื่องวินัย และตัดพ้อว่าสาเหตุเรื่องนี้เกิดจากตำรวจไม่ช่วยตำรวจ นายไม่เอาลูกน้อง พร้อมกับน้ำเสียงเริ่มดุดันขึ้นด้วยความเครียดและโมโห บวกกับความน้อยใจ ระบายออกมาว่าตำรวจฆ่าตำรวจ จนทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องค่อยๆเกลี้ยกล่อมให้ตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้ใจเย็นๆ พร้อมข้อความระบุเอาไว้ว่า “27/10/2565 เวลา16:48น.ที่นี่สถานีตำรวจภูธรเมืองไหม ภ.จว.ขอนเเก่น”

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค.2565 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ถ.กัลปพฤกษ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลที่ข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.อ.มีพฤติกรรมก้าวร้าว เหตุเกิดขึ้นที่สภ.เมืองไหม อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลนั้น เกิดจากการที่ข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.อ.ชื่อเล่นโบ้ส อายุ 32 ปี ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำสภ.เมืองไหม เข้าพบผู้กำกับการสภ.เมืองไหม แล้วมีการพูดคุยกันในเรื่องที่คณะกรรมการสอบสวนจะตั้งข้อกล่าวหาทางวินัยกับตำรวจโบ้ส สร้างความไม่พอใจให้กับตำรวจโบ้ส จนมีการตะโกนคำว่า ตำรวจยิงตำรวจและอีกหลายๆคำ โดยมีข้าราชการตำรวจอีกหลายนายเห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ส่วนเหตุการณ์ข้อพิพาท ก่อนที่จะเกิดการถ่ายคลิปของตำรวจในครั้งนี้ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เกิดจากการที่เมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านเผาที่นาตัวเองแล้วไฟลุกลามไหม้รั้วและมิเตอร์ประปาในบ้านของบิดามารดาของตำรวจ ตำรวจรายนี้ไม่พอใจ จึงมีการยิงปืนหลายนัด ฝ่ายชาวบ้านเกิดความกลัว จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองไหม ฝ่ายตำรวจก็แจ้งความกลับกับชาวบ้านเช่นกันในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์

พนักงานสอบสวน รับเรื่องร้องทุกข์จากทั้งสองฝ่าย ทั้งยังพยายามไกล่เกลี่ย แต่ทั้งสองฝ่ายต่างยืนยันจะเอาเรื่องกันและกัน พนักงานสอบสวนก็ทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ พนักงานอัยการรับเรื่องส่งสำนวนสู่ศาล ศาลสั่งฟ้องในคดีดังกล่าว

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ส.ต.อ.ชื่อเล่นโบ้ส เป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีมาโดยตลอด รวมถึงเป็นครูแดร์ด้วย ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสาพติดแต่อย่างใด ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นนั้น มีการตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สภ.เมืองไหม และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเพื่อลดความกดดันของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพบพูดคุยและให้กำลังใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา นอกจากนี้ยังจะย้ายตำรวจรายนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนงานอื่นๆเพื่อลดความกดดัน และได้ทำงานตามที่ตัวเองถนัดด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง