ขอนแก่น เก๋งแวะห้องน้ำวัด จังหวะถอยกลับพุ่งขึ้นโบสถ์คิดคาอยู่บันได พระและชาวบ้านเข้าช่วย (มีคลิป)

1KKLNewsFBbundi

รถยนต์เก๋งแวะเข้าห้องน้ำที่วัดในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น หลังเสร็จธุระถอยรถจะออกจากวัด ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น รถถอยพุ่งขึ้นโบสถ์อย่างไว ติดแหง็กคาอยู่บันได พระและชาวบ้านเข้าช่วยเหลือยกลงบันได โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่รถสาหัส


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สาม เมืองพล” โพสต์ภาพ รถยนต์เก๋งสีเทาคันหนึ่ง ติดค้างอยู่บนบันไดทางขึ้นโบสถ์ภายในวัดแห่งหนึ่งในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น โดยมีเจ้าของรถและผู้โดยสารสองพ่อลูกนั่งอยู่บันไดข้างรถ พร้อมข้อความระบุว่า “มาทำบุญมาทอดกฐินพะนะ ขับรถขึ้นโบสถ์ไปเลย แบบนี้ก็มี เหตุณวันนี้ที่วัดศรีเมืองพลสดๆร้อนๆ”

ต่อมา เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังวัดศรีเมืองพล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น จุดเกิดเหตุรถยนต์เก๋ง สีเทา ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ ทะเบียน ขอนแก่น จอดอยู่บนบันไดโบสถ์ของวัดศรีเมืองพล โดย ได้พบกับนายสาม เมืองพล หรือนายมานัด สิงหนุวัฒน์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านพระเครื่องซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าว และมีร้านเช่าบูชาพระเครื่องตั้งอยู่ตรงข้ามประตูทางเข้าวัด เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองก็อยู่ที่ร้านตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น.ได้ยินเสียงตูมดังขึ้นในวัด จึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบรถเก๋งคันดังกล่าว จอดอยู่บนบันไดโบสถ์ ล้อรถข้างขวาหลังแตก สเกิร์ตหลังหลุด สเกิร์ตหน้าแตก และพบชายสองคนนั่งคู่กับนที่เบาะหน้า

ทั้งสองคนอยู่ในอาการตกใจ มือสั่น จึงนำลงจากรถมานั่งพัก และจากการสอบถามทราบว่า คนขับรถเป็นลูกชาย อายุ 50 กว่าปี ชาวบ้านคึมชาติ ต.คึมชาติ อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนที่นั่งคู่เบาะหน้าข้างคนขับเป็นพ่อคนขับ อายุประมาณ 80 ปี ทั้งสองคนกลับจากการไปทำบุญกฐินที่ต่างจังหวัด เมื่อผ่านวัดศรีเมืองพล จึงแวะเข้าห้องน้ำ เมื่อเข้าห้องน้ำเรียบร้อยจึงจะเดินทางกลับบ้าน และเป็นช่วงที่เข้าเกียร์ถอย เพื่อจะกลับรถออกไปที่ประตูทางออกวัด แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด รถจึงถอยขึ้นไปที่บันไดโบสถ์ 11 ขั้น โดยล้อหลังอยู่ที่ขั้นที่6 ส่วนล้อหน้า อยู่ที่ขั้นที่ 2 ซึ่งโชคดีที่ทั้งพ่อและลูกไม่มีคนบาดเจ็บ มีเพียงรถเสียหายเล็กน้อย จึงช่วยกันยกรถลงมาจากบันไดโบสถ์ จากนั้นก็มีพนักงานของศูนย์บริการมิตซูบิชิสาขาพลมารับรถไป

ทางด้าน พระเสมียน คุณาธโร อายุ 50 ปี พระลูกวัดศรีเมืองพล ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า สองพ่อลูกขับรถมาเขเห้องน้ำในวัด ขณะกำลังจะออกจากวัด รถก็ถอยหลังขึ้นบันไดโบสถ์ จึงรีบเดินไปดู ก็พบสองพ่อลูกนั่งในรถ และไม่ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามทราบว่า เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเกียร์ค้าง รถจึงจึงบันไดโบสถ์ ในส่วนของพระครู คัมภีร์ ปัญญากร อายุ 60 ปี เจ้เอาวาสวัด กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องอุบัติเหตุ วัดไม่เสียหายแต่อย่างใด จึงไม่เอาเรื่องและติดใจกับเจ้าของรถ เพราะรถเสียหายมากกว่า และโชคดีแล้วที่คนขับกับพ่อไม่ได้รับบาดเจ็บ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง