ขอนแก่นหยุดยาวเดินทางกลับบ้านรถโดยสารไม่เพียงพอ

วันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา จนทำให้รถโดยสารไม่พอต่อความต้องการ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 65 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 จังหวัดขอนแก่น ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมารอขึ้นรถโดยสาร เพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาหลังจากที่เป็นวันหยุด วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ วันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษตาม มติ ครม. ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-16 ตุลาคม 2565 จึงมีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้รถโดยสารไม่พอต่อความต้องการ ขณะที่ทาง ปปส.ภาค 4 และสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งโต๊ะตรวจปัสสาวะคนขับรถโดยสาร เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบคนขับรถมีปัสสาวะสีม่วง

ขณะที่นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้นำอาหารว่าง น้ำ นม และการบูร ได้แจกให้กับผู้โดยสาร ที่มานั่งรอขึ้นเพื่อไว้รับประทานก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากต้องนั่งรอเป็นเวลานาน พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับสำนักงาน ปปส.ภ.4 ได้ออกตรวจหาสารเพสติดในคนขับรถโดยสาร เพื่อเป็นอีกมาตรการ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและเหตุไม่คาดฝัน เพราะประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนามา ส่วนปัญหารถโดยสารที่ไม่เพียงพอนั้น เกิดจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้ประกอบการได้ลดจำนวนเที่ยวรถลงและบางราย ได้หันไปใช้รถตู้บริการแทนรถบัส จึงทำให้เกิดปัญหารถไม่เพียงต่อผู้โดยสาร เบื้องต้นได้มีการประสานไปยังผู้ประกอบการแล้ว คาดว่าในช่วงปีใหม่ รถจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร

และขณะนี้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้กำชับให้คนขับรถโดยสาร ให้ขับด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมสูง เพื่อความปลอดภัยของโดยสาร

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง