ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขอนแก่น ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู

6777540

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขอนแก่น ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู “จักรพงศ์” สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หวั่นซ้ำรอยจนเกิดการสูญเสีย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายก ทต.บ้านค้อ นำคณะ ครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 200 คนร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติพร้อมลดธงครึ่งเสา และการ ติดริบบิ้นสีดำ สวมชุดดำ สวดมนตร์แผ่เมตตาและกล่าวคำไว้อาลัยและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ กล่าวว่า กิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมกันไว้อาลัย เป็นการส่งบุญให้เพื่อนจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู ซึ่ง ทต.บ้านค้อมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กภายใต้การดูแล 1 ศูนย์ฯ ดังนั้นจากกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุทำให้เกิดความสลดใจเป็นอย่างยิ่งจึงจัดกิจกรรมแสดงถึงความสูญเสียให้กับ ลูก หลาน ญาติ พี่น้อง เพราะเป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากยาเสพติด

“เทศบาลต้องมาตระหนักและทบทวนในพื้นที่ว่าเจ้าหน้าที่เรามีปัญหาเรื่องเหล่านี้หรือไม่และการป้องกันในศูนย์เด็กเล็กต้องมีมาตรการสอดส่องดูแลเอาใจใส่มากขึ้นดูพฤติกรรมสังเกตให้มากขึ้นคือมาตรการป้องกันเบื้องต้นที่จะสามารถทำได้ทันทีส่วนมาตรการอื่นทางผู้บริหารและส่วนที่รับผิดชอบต้องมานั่งถอดบทเรียนและปรับใช้ในอนาคตต่อไป ส่วนในบริบทพื้นที่ตำบลบ้านค้อมีความกังวลบ้างไหมเรากังวลอย่างมากแต่ผู้ปกครองก็ยังให้ความเชื่อมั่นว่าคณะครูที่อยู่ในนี้จะสามารถดูแลเด็กๆได้และในวันนี้การส่งลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม เพราะเทศบาลใช้สื่อโซเชียลติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองตลอดรายงานทุกอย่างให้ผู้ปกครองสบายใจได้โดยการอาศัยสื่อเป็นตัวเชื่อมโยง มาตรการในการตรวจสารเสพติดในองค์กรเป็นสิ่งดำเนินการมาตลอดและมีแนะทางจะขับเคลื่อนในช่วงวันเวลาจะมีการสุ่มตรวจสารเสพติดคัดกรองหากพบเจอจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที”

ขณะที่ นางจันทร์เพ็ง สาบุตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.4 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ปกครอง กล่าวว่า รกังวลใจอย่างมากเมื่อได้ดูข่าวเหตุการณ์เมื่อวานกลัวเพราะว่าเป็นแม่และมีลูกเล็กก็รู้สึกกังวลใจ อยากให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นตรวจเช็คคนที่จะเข้ามาไม่ใช่เฉพาะตัว่วงที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แต่อยากให้มีการคัดกรองตลอดป้องกันเหตุต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับเด็กด้วย อยากให้มีการตรวจเข้มเวลาเด็กหลับอยากให้มีเวรยามเฝ้าระวังเดินตรวจไม่ใช่แค่เรื่องเข้ามายิงบางครั้งจะเป็นการป้องกันการลักขโมยเด็กที่จะเกิดขึ้นด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง