บรรยากาศไว้อาลัยเหยื่อกราดยิงที่หนองบัวลำภู

KKLNnbewsFB

สถานที่ราชการต่างๆ พร้อมใจลดธงครึ่งเสา ไว้อาลัยต่อเหตุการณ์กราดยิงเด็กเล็กและเจ้าหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ขณะที่ญาติๆของผู้เสียชีวิต นายก อบต.และเจ้าหน้าที่ อบต.นำดอกกุหลาบขาวมาวางไว้ที่บันไดหน้าทางเข้าศูนย์จุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ต.ค.2565 ที่หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ที่ ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ เคยรับราชการตำรวจ อยู่ที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ก่อนถูกไล่ออกจากราชการจากพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ใช้อาวุธทั้งมีดและปืนฆ่าผู้บริสุทธิ์ทั้งเด็กและและเจ้าหน้าที่ในศูนย์ฯจนเสียชีวิต 38 คน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (6 ต.ค.2565)

นาย สุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง นำพวงมาลาของในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมด้วยช่อดอกไม้นำมาวางไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าศูนย์เด็กเล็ก ก่อนที่นายกอบต.และญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ต่างนำดอกกุหลาบสีขาวมาวางไว้ที่บันไดทางขึ้นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เพื่อแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยต่อเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เสียงสะอื้นของญาติผู้เสียชีวิตและร้องไห้เสียงระงมไปทั่วบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่มาแจ้งสิทธิ์ให้ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตได้รับทราบ สิทธิ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา และสิทธิต่างๆของผู้เสียหาย รวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือตามสิทธิ์ในภาพรวมทั้งหมด

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ แม่ของครูเอ๋ ซึ่งเกือบที่จะไปอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกสาวออกไปทำธุระข้างนอกพอดี ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางกลับมาที่ศูนย์เด็กเล็ก เป็นจังหวะที่ตนเองขับกลับมาและเห็นศพเด็กเสียชีวิต อยู่ตามรายทาง รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นไปเสียชีวิตอีกหลายคน นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ชาวบ้านล้มละเนรนาดอยู่ตามถนนหลายคัน ซึ่งทีแรกได้โทรให้คนที่อบต.นำรถพยาบาลมาเก็บศพผู้เสียชีวิต แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย กระทั่งมาทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อนครูของลูกที่ทราบเหตุการณ์กราดยิงโทรมาหาตนเอง ถามหาลูกสาวว่าอยู่ด้วยกันมั้ย ตนเองจึงบอกว่าอยู่ เพื่อนของลูกสาวจึงบอกว่าพึ่งอย่ากลับมา เพราะมีคนร้ายยิงคนในอบต.เสียชีวิตหลายคนแล้ว ทำให้ตนเองและลูกสาวรอจากเหตุการณ์นี้ได้หวุดหวิด

แม่ผู้เสียชีวิตบอกอีกว่า ถึงแม้ไม่ใช่ลูกหลานของตัวเอง แต่ก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะเป็นลูกหลานในหมูบ้าน เห฿มาแต่เล็กแต่น้อย ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุเกิดมาจากยาบ้า ถ้าสามารถทำลายต้นตอของแหล่งผลิตได้ ก็เชื่อว่าจะทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงและฟมดไปได้ แก้ปัญหาก็อยากจะฝากถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในการแก้ปัญหา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง