💧มุมมองผู้ว่าฯ “ไกรสร กองฉลาด” กับการแก้ปัญหาน้ำท่วมขอนแก่น – นายกฯลงพื้นที่ 4 ต.ค.นี้

1664779744728

มุมมองผู้ว่าฯ “ไกรสร กองฉลาด” กับการแก้ปัญหาน้ำท่วมขอนแก่น และการเตรียมการนำเสนอข้อมูลนายกรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่จ.ขอนแก่น 4 ต.ค. 65 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2565 ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ประชุมสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่และการเตรียมพร้อมการลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะเดินทางมารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัย ที่ จ.ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในภาพรวมของจังหวัดขอนแก่น โดยโครงการชลประทานขอนแก่น โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสถนากรณ์การแก้ไขปัญหาน้ำในพื้นที่ชุมชนเมืองและในอำเภอต่างๆ

“นายกรัฐมนตรีต้องการเดินทางลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์น้ำ รวมทั้งให้กำลังใจคนทำงานในพื้นที่ เพราะจังหวัดได้ช่วยเหลือ แก้ไข ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในส่วนที่เกินขีดความสามารถของทางจังหวัดทางนายกรัฐมนตรีจะได้รับฟังพร้อมทั้งนำไปวางแผนแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยเฉพาะบึงหนองโคตร เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากหลายจุดแต่น้ำระบายไม่ทัน เนื่องจากมีจุดระบายน้ำจุดเดียว ทางจังหวัดเตรียมเสนอโครงการระบายน้ำบึงหนองโคตรผลักดันไปแก่งน้ำต้อน ซึ่งน่าจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ และใช้งบประมาณสูง ต้องรอให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจึงจะได้เชิญหน่วยงานหารืออีกครั้ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมา จ.ขอนแก่น ในวันที่ 4 ต.ค เริ่มจากรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น

ริมบึงหนองโคตร

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยังสถานีสูบน้ำบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เพื่อ ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบที่บึงหนองโคตร รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์และแผนการปฏิบัติในการพร่องน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่น โดยการพร่องน้ำออกจากบึงหนองโคตร อ่างเก็บน้ำขนาดกลาง เป็นแก้มลิงขนาดใหญ่รับน้ำในพื้นที่ชุมชนเศรษฐกิจตัวเมืองขอนแก่น

ต่อด้วยการลงพื้นที่พบปะผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหาย พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยจากลำน้ำพอง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม จำนวน 500 ชุด ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น แล้วเดินทางต่อไปยังวัดเทพนิมิตรวนาราม บ้านพรหมนิมิตร ม. 4 ต.โคกสี พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยและพระสงฆ์ที่ประสบภัย และเดินทางต่อไปที่ จ.อุบลราชธานี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง