น้องดอกคูน “ลาจอ” @ ขอนแก่น

น้องดอกคูน “ลาจอ”  @ ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
   

ชีวิต เป็นวัฏจักร หมุน ๆ เป็นที่รู้กัน ธุรกิจ ก็เป็นวัฏจักร มีขึ้น มีลง มีรุ่งเรือง ตกต่ำ ชีวิตมนุษย์ก็เช่นกัน เป็น “วัฏสงสาร” เวียนว่าย ตามภพภูมิ ตามที่ชาวพุทธมีความเชื่อเรื่อง ชาตินี้ ชาติหน้า นรก สวรรค์

น้องดอกคูน”  แวะเวียนมาพบเจอกับพี่น้องชาวขอนแก่น  ผ่าน คอลัมน์ รู้จริง ถิ่นเฮา” มาตั้งแต่ปี 2561 – ปีนี้ 2565  นับนิ้วเวลา 5 ปี หรือราว 60 เดือน หรือราว 1,825 วัน

ความตั้งใจ ของอักษร ที่ผ่าน คอลัมน์นี้ คือ “การเล่าสู่กันฟัง”  ในหลายเรื่องราวของ เมืองขอนแก่น และเกร็ดความรู้ เป็นเรื่องเล็กๆ ที่อาจสร้างแรงบันดาลใจ การรับรู้ถิ่นฐานของตัวเอง เมื่อรู้ เมื่อเข้าใจ ย่อมนำไปสู่การสมานฉันท์ ร่วมมือ ร่วมแรง ในการพัฒนาเมืองไปด้วยกัน ด้วยพื้นฐานของคนไทย ที่มีความเอื้ออารี มีน้ำใจกันอยู่แล้ว

และเป็นการ ช่วยปิด “จุดเจ็บ” ในหลายเรื่อง ตามที่เรา บ่น ก่นด่ากัน ให้ช่วยหันหน้ามามองกันและกันในแง่มุมบวก เข้าใจกัน ใจเขา ใจเรา เติม พลังบวก “จุดเล็ก” ที่เชื่อโยงกลายเป็นจุดใหญ่ได้ ในท้ายขบวน ตามที่รู้อยู่แก่ใจว่า คนไทยมี “จุดอ่อน” เรื่องการทำงานเป็นทีมเวิร์ค

5 ปี ผ่านมา “น้องดอกคูน”   สนุกสนานกับการ นั่งลงเขียนๆ ขีดๆ แบบมีวินัย ตามที่สัญญาและวางแผนไว้กับ “พี่แอด” ผู้ดูแล สื่อออนไลน์เบอร์ต้นๆของเมืองไทย  “ขอนแก่นลิงก์” แห่งนี้ บางเวลาหายหัวไปหลายวัน พี่แอด เธอก็ไม่บังคับ จิกตามงานแต่อย่างใด แถมยังแสดงอาการเข้าอก เข้าใจ ว่า งานล้นๆ และช่วยหารูปประกอบ ออกแบบ คอลัมภ์ น่าอ่าน  และ ยังแอ่นอก พร้อมรับหอก รับมีดแทน หากมีอันต้องเจอนักเลงคีย์บอร์ด หรืออาจเดินขึ้นศาล ต้องขอขอบคุณ เด้อ อิอิ…

5 ปี กับ 514 ชิ้นงาน เป็นความสนุกสนาน หากมีชีพจร คงมีเสียงหัวเราะ เสียงตกใจ เสียงทึ่ง อึ้ง และอีกหลายเสียง ตามสัจธรรมแห่งโลกออนไลน์

มาบัดนี้….  กาลเวลาที่เดินทางมานั้น “น้องดอกคูน” ขอกล่าวคำ “อำลา” โดยจะขอจารึกถ้อยวลีทุกอักษรนี้ไว้ บนโลกออนไลน์ เป็นประวัติศาสตร์แห่งเมือง ขอยก “ความดี ความธรรม” อุทิศเป็นกุศลแห่งเมือง ให้กับ พี่น้องชาวนครขอนแก่นทุกผู้ ทุกนาม

ขอความสุข สวัสดี บังเกิด แก่ทุกท่านและครอบครัว หากคุณเชื่อใน “พลังแห่งความดี” กุศลนี้ คือ ความยิ่งใหญ่”  เช่นกัน….

…..เจอจากจร  แล้วจะย้อน มาพบกัน เมื่อชาติต้องการ….

              “ ขอบคุณ ที่ รักกัน

อ่านเรื่องยิ้นหลังได้ที่ https://www.khonkaenlink.info/roojing-the-series/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง