วอนขโมยนำไอโฟน 12 Promax มาคืน

เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเผลอทำมือถือไอโฟนมูลค่ากว่า 40,000 บาทหล่นข้างรถขณะจอดลงรถ ก่อนที่คนร้ายเป็นชายขับกระบะผ่านมาเห็นจอดรถแล้วลงเดินมาหยิบโทรศัพท์มือถือไปหน้าตาเฉย


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อ “แดงซาวน์อิเทคโทรนิกส์” ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่มีรถกระบะกำลังจอดอยู่และมีคนงานกำลังของสิ่งของท้ายกระบะลงจกรถ ต่อมามีชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีเข้ม เดินมาจากทางหน้ารถกระบะคันที่จอดอยู่เดินผ่านไปจากนั้นก้มลงเก็บสิ่งของบางอย่างแล้วเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ นายอริยพงษ์ วนาทรัพย์ดำรง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 3 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้น ซึ่งตนและลูกจ้างได้นำสินค้าบรรทุกใส่รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ -1991 ขอนแก่น มาที่ร้านซึ่งหลังจากจอดรถหน้าร้าน คนงานได้ขนสินค้าลงจากรถ ส่วนตนลงจากรถโดยไม่ทันระวังโดยไม่รู้ว่าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 12 Promax มูลค่า 43,000 บาทที่วางไว้ช่องประตูรถได้ร่วงหล่นลงพื้น

“ต่อมาไม่นานมีรถกระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับมาจอดหน้ารถจากนั้นมีชายลักษณะรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีเข้ม เดินผ่านรถไปแล้วเดินกลับมาหยิบโทรศัพท์มือถือที่หล่นไป ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานตนรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือหายจึงมาค้นที่รถก็ไม่เห็นจึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนมาเก็บไป”

นายอริยพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามหัวขโมยรายนี้ ซึ่งหลังจากพบว่าถูกขโมยไปได้พยายามโทรเข้ามือถือ แต่พบว่าปิดเครื่องแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอฝากร้านรับซื้อมือถือหากพบว่ามีการนำโทรศัพท์มือถือมาขายหรือขายฝากขอให้แจ้งมาที่ สภ.หนองสองห้อง เพื่อนำไปสู่การดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง