ขอนแก่น รถปูนเบรกไม่อยู่หักหลบรถจอดติดไฟแดงพลิกคว่ำ (มีคลิป)

รถปูนซีเมนต์สำเร็จรูปนำปูนไปส่งลูกค้า มาถึงสี่แยกไฟแดงเบรกไม่อยู่ หักหลบรถจอดรอสัญญาณไฟจนพลิกคว่ำกลางสี่แยก เคราะห์ดีคนขับมีสติหักหลบทันหวุดหวิดไม่ชนกับรถที่จอดอยู่ มีเพียงรถปูนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องนำรถเครน 2 คันมายกเคลียร์พื้นที่การจราจร


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถปูนซีเมนต์พลิกคว่ำอยู่กลางสี่แยกไฟแดง บ้านสะอาด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ยี่ห้อฮีโน่ สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน 82-7077 ชัยภูมิ พลิกตะแครงขวาอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ลักษณะเลี้ยวเข้าโค้งซ้ายมาด้วยความเร็ว สภาพกระจกหน้ารถแตกและหลุดออก พบคนขับรถทราบชื่อคือ นาย วรดร มะลิทอง อายุ 42 ปี คนขับรถปูนฯ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ และประสานรถเครนมายกรถปูนขึ้นเพื่อเคลียร์พื้นที่การจราจรให้เป็นปกติ

จากการสอบถาม นายวรดร คนขับรถปูนฯ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองกำลังขับรถปูนมุ่งหน้าไปส่งให้กับลูกค้าสั่งปูนเอาไว้จำนวน 4 คิว ซึ่งก็ขับขี่มาตามปกติตามถนนเหล่านาดี มุ่งหน้าเข้าเมืองขอนแก่น เมื่อใกล้มาถึงสี่แยกจุดเกิดเหตุได้เหยียบเบรกชะลอรถ แต่เหยียบเบรกแล้วรถไม่หยุด และมีรถยนต์จอดอยู่ข้างหน้าประมาณ 5 คัน จึงตัดสินใจหักหลบออกซ้ายกะทันหันทันที ทำให้ไม่เฉี่ยวชนรถของคนอื่น แต่แรงเหวี่ยงนั้นทำให้รถพลิกตะแครงลงดังกล่าว ซึ่งโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งตนเองด้วย แต่รถได้รับความเสียหายอย่างหนัก พอตนเองออกมาจากรถก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจและแจ้งไปยังบริษัทว่าเกิดอุบัติเหตุ และเปลี่ยนรถปูนฯนำปูนไปส่งลูกค้าทันที ส่วนปูนในนี้เนื่องจากไม่ได้ปั่นทำให้หมดอายุต้องทิ้งทั้งหมด แต่เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก รถเครนคันเดียวไม่สามารถยกขึ้นได้ ต้องรอรถเครนอีก 1 คันมาช่วยกันยกขึ้น

โดยในเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่มีทรัพย์สินของประชาชนหรือทางราชการเสียหาย ทางตำรวจ สภ.บ้านเป็นจึงได้เก็บบันทึกภาพลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง