สาวขอนแก่นทำคลิปแก้เครียดเจอน้ำท่วมบ้าน นำที่นอนมาโพสต์ท่าสวยลอยน้ำ

สาวขอนแก่นอัดคลิปวีดีโอแก้เครียด หลังที่บ้านเกิดน้ำท่วมสูงขังนานต่อกันหลายวัน นำที่นอนมาลอยน้ำให้กระแสน้ำพัดไปตามถนนในหมู่บ้านอย่างสนุกสนาน เผย ฝนตกหนักน้ำท่วมทุกปี ทำใจเตรียมใจตลอด เก็บข้าวของไว้ที่สูงเสร็จเลยหาอะไรทำแก้เครียดเพราะอยู่มาทั้งชีวิต ไม่ว่าใครหรือหน่วยงานไหนก็ไม่มีทางแก้ไขปัญหานี้ได้ตามที่เคยหาเสียง

จากกรณีมีคลิปในติ๊กต็อก โดยแอคเค้าท์ชื่อ “charnan26” โพสต์คลิปวิดีโอขณะนั่งและนอนโพสต์ท่าสวยๆบนที่นอนขนาด 3 ฟุต ที่ลอยมาตามกระแสน้ำในหมู่บ้าน ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องหลายวันจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมกันนี้ยังได้นำเครื่องดื่มมาจิบอยู่กลางสายน้ำ โดยนำเก้าอี้และร่มชายหาดมาเป็นพร็อพเพื่อถ่ายรูปลงในติ๊กต็อก พร้อมข้อความระบุว่า “สวนน้ำส่วนตัวเชิญค่ะเล่นฟรี”

ล่าสุดวันที่ 19 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาว ชาริศา แสงคล้าย อายุ 40 ปี 633/11 หมู่ 2 ชุมชนศาลเจ้า ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เล่นน้ำตามในคลิปบริเวณหน้าบ้าน เป็นถนนในชุมชนและเป็นลักษณะพื้นที่เอียง ทำให้มวลน้ำที่มีจำนวนมาก ไหลมาจากลำห้วยทราย ซึ่งเป็นฝายกักเก็บน้ำ ที่หากมีปริมาณน้ำเต็ม น้ำจากลำห้วยทรายก็จะไหลลงมาเข้าสู่ตัวอ.บ้านไผ่ ซึ่งเป็นลักษณะนี้ประจำ และรอการระบายตามธรรมชาติเท่านั้นโดยปกติก็ใช้เวลาประมาณ 3-5 วันก็แห้งลงหากๆไม่มีฝนตกลงมาซ้ำมวลน้ำทั้งหมดจะไหลลงไปสู่แม่น้ำชี ซึ่งมวลน้ำได้ไหลเข้าหมู่บ้านเนื่องจากเป็นเส้นทางน้ำ ทำให้มีระดับน้ำสูง 20-40 ซม. ท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายหลังและปริ่มหน้าประตูบ้านอีกหลายหลังเช่นกัน

พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อมวลน้ำไหลเริ่มไหลเข้ามาในชุมชน ตนเองและครอบครัว รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นๆก็จะเก็บของไว้ที่ปลอดภัยจากน้ำทันทีเพราะมีบทเรียนมาตลอด ในวันที่น้ำมานั้น วันที่ 17 ส.ค.2565 หลังจากที่เก็บของเสร็จ ก็ไม่มีอะไรให้ทำ จึงหาอะไรสนุกๆทำแก้เครียด จึงชวนเพื่อนมาเล่นน้ำโดยเอาที่นอนขนาด 3 ฟุตมาลอยน้ำตามในคลิป และหาอื่นๆทำแก้เครียดท่ามกลางกระแสน้ำท่วมที่ไหลเข้ามาท่วมอย่างต่อเนื่อง และได้โพสต์ลงในโซเชียลก็มีเพื่อนๆสนใจมาเล่นด้วยหลายคนรวมทั้งเด็กๆในชุมชนด้วย ซึ่งระดับน้ำในชุมชนศาลเจ้าขณะนี้ก็ลดลงไปมากแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังเนื่องจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 20-24 ส.ค.2565 นี้

นางสาว ชาริศา บอกอีกว่า ที่อัดคลิปลงโซเชียลนั้นไม่ได้จะแสดงสัญลักษณ์ถึงหน่วยงานไหน ทำเพื่อคลายเครียดตอนน้ำท่วมบ้านเท่านั้น แต่หากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ก็อยากให้มีหน่วยงานหรือใครก็ได้ มาแก้ปัญหาน้ำท่วมชุมชนศาลเจ้านี้ได้จริงๆ เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าหน่วยงานไหนหรือใครที่เคยหาเสียงบอกจะแก้ปัญหาให้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนนี้ก็ยังคงต้องอยู่ในสภาพเดิมไม่มีใครแก้ไขปัญหานี้ได้

@charnan26สวนน้ำส่วนตัวเชิญค่ะเล่นฟรี♬ DURA – maimia_1986

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง