ระทึกไฟไหม้ขบวนรถไฟสถานีบ้านหันขอนแก่น (มีคลิป)

725F5157-6C05-4E80-802E-DDCB825974A9

ระทึกไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเตรียมเข้าเทียบชานชาลาสถานีบ้านหันขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทัน ก่อนเดินขบวนรถตามปกติ รอ รฟท.ชี้แจงทางการอีกครั้ง

ชมคลิป

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 19 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง .ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเหตุการณ์ไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีรนถไฟบ้านหัน .โนนศิลา .ขอนแก่น โดยเป็นภาพเหตุการณ์ควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโบกี้ที่ 2 ของขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่นที่ 415 นครราชสีมาหนองคายขณะวิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟ .พล มายัง สถานีรถไฟบ้านหัน .โนนศิลาและมุ่งหน้าเข้าสู่สถานีรถไฟขอนแก่นตามลำดับ

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวยได้ประสานงานไปยังผู้ที่ถ่ายคลิปภาพ ทราบชื่อต่อมาคือ..เอ (เจ้าตัวขอไม่เปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว .พล .ขอนแก่น กล่าวว่าก่อเกิดเหตุได้เดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าวโดยขึ้นจากสถานีรถไฟ .พล เพื่อที่จะมาลงที่สถานีรถไฟขอนแก่น โดยในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ขบวนกำลังวิ่งออกจขากสถานี .พล มาที่ สถานีบ้านหัน .โนนศิลา อยู่ๆก็ มีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากในโบกี้รถไฟโบกี้ที่ 2 ต่อจากหัวขบวนรถตรงสวิตช์ตรงประตูทางเข้าออกโบกี้รถไฟ ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากความร้อน ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างไหน อย่างรวดเร็ว

พอรถไฟจอดเทียบชานชาลา ผู้โดยสารทุกคนรีบลงจากรถไฟไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันทีซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟ,ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ ได้รีบนำถังดับเพลิง มาสกัดและควบคุมเพลิง พร้อมทั้งงัดฝาตู้โบกี้ตรงประตูทางเข้าในจุดที่เกิดเหตุออก แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้ขึ้น จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโนนศิลามาสกัดและควบคุมเพลิง  โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่สถานการณ์ปกติได้ เบื้องต้นได้ถามทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานเบื้องต้นอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากการใช้งานและเกิดความร้อนจากภายในจนลุกไหม้ขึ้น กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นและเคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและสถานีรถไฟขอนแก่นทราบว่า ขณะนี้เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยขบวนรถที่ 415 ได้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ .หนองคายแล้ว โดยมีความล่าช้าประมาณ 60 นาที ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากโบกี้ที่ 2 ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟอยู่ระหว่างการสอบสวน และเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ไดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ในรายละเอียดและข้อมูลต่างๆที่ถูกต้องต้องรอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงเหตุการณ์อย่างเป็นทางการตามขั้นตอนอีกครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง