ขอนแก่น เตือนระวังแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายสินค้าหลักหมื่นได้สินค้าหลักพัน (มีคลิป)

2

เจ้าของร้านค้าในจังหวัดขอนแก่น เตือนร้านค้าโดยเฉพาะพื้นที่ในชนบท ให้ระวังแก๊งต้มตุ๋น ทำเป็นเซลล์ขายส่งสินค้าโดยจะได้รับสินค้าไม่มีคุณภาพ ราคาสูง เสียเงินซื้อหลักหมื่นแต่ได้สินค้าหลักพัน

        ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านโอ้ทรัพย์เจริญ 99 หมู่ 8 บ้านโนนทัน ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น สามารถบันทึกภาพชายจำนวน 4 คน ได้นำสินค้าเข้ามาเสนอขายให้กับทางร้าน ก่อน 1 ใน 4 คน จะแกะกล่องสินค้ามาให้เจ้าของร้านได้เห็น จากนั้นตกได้ลงซื้อขายสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของใช้ในชีวิตประจำวันเป็นเงินจำนวน 13,900 บาท จากนั้นชายทั้ง 4 คน ได้รีบขับรถออกไป ภายหลังเจ้าของร้านมาเปิดสินค้ากลับพบว่า สินค้ามีราคาต่ำกว่าราคาซื้อกว่า 10,000 บาท

นางสาวแก้วตา ศรีบุญมี  เจ้าของร้านโอ้ทรัพย์เจริญ

        นางสาวแก้วตา ศรีบุญมี อายุ 24 ปี เจ้าของร้านโอ้ทรัพย์เจริญ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ได้มีชาย 4 คน ได้ขับรถยนต์กระบะแบบมีหลังคา เข้ามาจอดที่หน้าร้านก่อนที่จะมีชายทั้งหมดจะเดินลงมาที่ร้าน พร้อมกับนำสินค้า จากรถจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าของใช้ เช่น สบู่ ครีบอาบน้ำ ขนมขบเคี้ยว โรลออนระงับกลิ่นกาย ผงซักฟอก ได้นำเสนอขายให้กับตนเอง จากนั้นได้พูดคุยกันสักพักหนึ่งจึงได้ตันสินใจซื้อจำนวน 62 รายการ เป็นเงินจำนวน 13,9000 บาท จากนั้นตนเองได้เซ็นต์รับสินค้าจากเซลล์คนดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มชายดังกล่าวจะกลับได้บอกว่าหากต้องการอะไรให้โทรศัพท์สอบถามได้ เมื่อตนเองจ่ายเงินไปแล้วทั้ง 4 คน ได้รีบออกจากร้านตนเองอย่างรวดเร็วผิดสังเกต

        ต่อมาเมื่อตนเองมาตรวจสอบสินค้า พบว่าสบู่ที่อยู่ในลังเกินมาจำนวน 12 รายการ เมื่อตนเองโทรศัพท์ไปเบอร์โทรในบิล กลับติดต่อไม่ได้เหมือนเป็นเบอร์โทรที่ยังไม่เปิดใช้บริการ และเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าสบู่มีราคาที่สูงเกินจริง คือแพ็คละ 1,050 บาท เมื่อตนเองคำนวณแล้วสินค้าที่ได้มีมูลค่าไม่เกิน 4,000 บาท แต่ตนเองต้องเสียเงินไป 13,900 บาท จึงอยากขอเตือนร้าน โดยเฉพาะที่อยู่ตามชนบทได้ระวังแก๊งดังกล่าว หากพบว่ามีพฤติกรรมคล้ายกับตนเอง ให้มีการตรวจสอบสินค้าทั้งหมด ก่อนที่จะต้องจ่ายเงินไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง