ขอนแก่นจัดพิธีมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ

ขอนแก่นจัดพิธีมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ส.ค.2565 ที่ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีพระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รับมอบคัมภีร์ จำนวน 1,558 คัมภีร์ เพื่อนำไปถวายแด่เจ้าคณะจังหวัดทุกวัดในพื้นที่ ได้นำไปเทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 12 ส.ค.2565 และวันพระ ตลอดปี 2565 ประกอบด้วย วัดราษฎร์ สังกัดมหานิกาย จำนวน 1,310 วัด สังกัด ธรรมยุติ จำวน 245 วัด วัดพระอารามหลวง สังกัดมหานิกาย จำนวน 2 วัด สังกัดธรรมยุต จำนวน 1 วัด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 ส.ค. 2565 ถือเป็นปีมหามงคลยิ่ง ที่พสกนิกรชาวไทยจะได้ร่วมกันสร้างความดีถวายแด่พระองค์ และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ได้ทรงงานอย่างหนักเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนำความผาสุกร่มเย็นไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี

“สำหรับ คัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ ดังกล่าว สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานในพิธีมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อนำไปแสดงเผยแพร่ให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ และจัดให้มีการเทศน์และทำบุญตลอดปี 2565”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง