อ.พล จัดการแข่งขันเมืองพลวอลเลย์บอลคัพ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายและจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง

อ.พล จัดการแข่งขันเมืองพลวอลเลย์บอลคัพ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายและจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง โดยแชมป์ปีนี้ทีมหญิงตกเป็นของโรงเรียนพล ขณะที่ชายแชมป์เป็นของโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2565 ที่โรงยิมเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพล เป็นประธานเปิดการแข่งขันเมืองพลวอลเลย์บอลคัพ ประจำปี 2565 ซึ่ง รพ.พล ได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปี โรงพยาบาล โดยมี นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล และ นพ.ประวีร์ คำศรีสุข ผอ.รพ.พล นำประชาชนในเขต อ.พล เข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง

ซึ่งก่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นนั้นได้กำหนดจัดการแข่งขันนัดพิเศษคู่เปิดสนาม ระหว่างทีมเทศบาลเมืองเมืองพล โดยทีม รร.พล พบกับ ทีมเทศบาลตำบลพระลับ ซึ่งผลการแข่งขันคู่พิเศษผลปรากฏว่า ทีมเทศบาลเมืองเมืองพล เอาชนะทีมเทศบาลตำบลพระลับไป 3 ต่อ 0 เซ็ต ขณะที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศประเภททีมหญิง รร.พล พลพบกับ ป ณัฐตพล ปรากฏว่าทีมโรงเรียนพล เอาชนะไปได้ 2 ต่อ 0 เซ็ต ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศทีมชายเป็นทีม รร.เมืองพลวิทยาคม เอาชนะ ทีมโรงพยาบาลพลไปได้ 2 ต่อ 0 เซ็ต ท่ามกลางกองเชียร์เข้าร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก

นพ.ประวีร์ คำศรีสุข ผอ.รพ.พล กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี รพ.พล ซึ่งคณะทำงานได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจของคนไทยอย่างมากและชาว อ.พล นั้นชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ โดยทีทันที่คณะทำงานได้กำหนดจัดการแข่งขันพบว่าชุมชนต่างๆต่างพากันเริ่มซ้อมและเฟ้นหานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้กำหนดทีมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 ทีม แยกเป็นประเภทชาย 4 ทีม และ ประเภทหญิง 4 ทีม โดยทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา และวันนี้เป็นนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งมีพิธีการเปิดการแข่งขันและจัดการแข่งขันนัดพิเศษระหว่างทีมเทศบาลเมืองเมืองพล โดย รร.พล และ ทีมเทศบาล ต.พระลับ กับนัดชิงชนะเลิศทีมชาย ระหว่างทีม รร.พลวิทยาคม กับ ทีม รพ.พล และประเภททีมหญิง ระหว่างทีม รร.พล กับ ทีม ป ณัฐพล

“เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาภายหลังจากที่สถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ซึ่งได้รับความสนใจจากคนในชุมชนอย่ามาก ซึ่งถือเป็นแนวทาที่ รพ.ฯ เน้นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับคนในชุมชน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกฝ่าย องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในการให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะเทศาลเมืองเมืองพล ที่สนับสนุนสถานแข่งขันที่ได้มาตรฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆอย่างครบถ้วนจึงทำให้การแข่งขันครั้งแรกในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งคณะทำงานยังคงมีแนวความคิดในการที่จะกำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อให้ชาว อ.พล มาร่วมออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาในประเภทต่างๆที่ตนเองนั้นชื่นชอบกันเพิ่มมากขึ้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง