ไฟไหม้ เม้าส์เทน บีผับ ที่ชลบุรี เสียชีวิต 13 ศพ บาดเจ็บ 36 ราย

785C1FF2-E506-4E62-A543-0F1602122422

เหตุสลดใจ  ไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ นักท่องราตรีพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด  พบเสียชีวิตแล้ว 13 ศพ บาดเจ็บนับ 20 ราย พยานเห็นได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจเกิดประกายไฟ ติดกับชนวนโฟมซับเสียง จนลุกลามไปทั่วตัวอาคาร

เวลา 01.00 . ( 5 .. ) ...บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ผับ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนาตราด .7 .พลูตาหลวง .สัตหีบ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย ...วุฒิพงศ์ สมใจผกก.สภ.พลูตาหลวง นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอ รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และพบนักท่องเที่ยววิ่งหนีตายออกตัวอาคารหลายสิบคนคน ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง บางรายอยู่ในสภาพร่างกายถูกไฟไหม้ทั้งตัว เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะ น้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการทรุดตัวของอาคาร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ในเบื้องต้น เป็นที่น่าสลดใจ พบร่างผู้เสียชีวิตกว่า10 คน นอนตายกองรวมกัน บริเวณทางเข้าร้าน และ ภายในห้องน้ำ บางรายนอนตายอยู่ข้างบู๊ทดีเจ ในสภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนคนเจ็บมีประมาณ 20 คน

ขณะเดียวกัน มีผู้เผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุการณ์ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว เบื้องต้นเกิดข้อสงสัยว่ามีประตูหนีไฟ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

https://youtube.com/shorts/oedfq0p5N9I?feature=share

 

https://youtube.com/shorts/ZarNgTKKUuc

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง