“โจ๋น” จัดให้! “จุ๊ช็อต-ข้าวเหนียวสีรุ้ง” เมนูอีสานที่พลาดไม่ได้ ใครไม่ลองชิมเหมือนมาไม่ถึงขอนแก่น (มีคลิป)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านอาหารอีสาน ที่กำลังได้รับความสนใจและชื่นชอบของชาว จ.ขอนแก่น อย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มสายเนื้อ ที่ล้วนต่างพากันมายืนรอต่อคิวและเลือกซื้อเมนูต่างๆของร้านแห่งนี้กันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด โดยร้านดังกล่าวชื่อว่า โจ๋นแซ๊บ-ลาบก้อย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดหนองไผ่ล้อม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งร้านแห่งนี้ให้บริการอาหารอีสานครบทุกเมนู ในราคาจำหน่ายเมนูละ 70 บาท โดยเฉพาะก้อยเสือคั่ว,คอหมูย่าง,ย่างเสือ,ก้อยมะนาว,ต้มแซ่บ,อุ๊เพี้ย ที่มีให้บริการทั้งหมูและเนื้อ แต่ที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นอย่างมากในขณะนี้คือเมนูจุ๊ช็อต และ เมนูข้าวเหนียวสีรุ้ง เมนูใหม่ของทางร้าน ที่ทำออกมาจำหน่ายไม่นานนักแต่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่มาสั่งซื้อตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดให้บริการกันเลยทีเดียว

นายอัครพล คัชรินทร์ เจ้าของร้านโจ๋นแซ๊บ-ลาบก้อย ขอนแก่น กล่าวว่า สายเนื้อจะรู้กันว่าซอยจุ๊ นั้นเป็นอาหารอีสานชั้นเลิศ ที่เน้นการรับประทานเนื้อกันแบบสดๆ และจิ้มด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด ซึ่งซอยจุ๊ก็เหมือนซาซิมิ ที่ร้านคัดสรรวัตถุดิบใหม่ สด สะอาด ทุกวัน จากแหล่งจำหน่ายเนื้อชั้นนำของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่าผู้บริโภคให้ความสนใจในการมารับประทานเนื้อกันมากขึ้น ซึ่งร้านนอกจากรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยสูตรเฉพาะตัวแล้ว วัตถุดิบที่นำมาทำนั้นต้องใหม่ สด สะอาด ผ่านการคัดเลือกจากพ่อครัวของทางร้านที่ไปเลือกซื้อเนื้อเองทุกวัน จึงทำให้เสน่ห์ของอาหารของร้านของเรานั้น เมื่อได้มาลองชิมล้วนแต่จะติดใจและกลับมารับประทานกันทุกราย และในระยะนี้เมนูซอยจุ๊ ซึ่งเดิมร้านจำหน่ายจานละ 70 บาท แต่ก็มีลูกค้าบางรายอยากทานซอยจุ๊ แบบพอคำหรือพอชิม ทำให้พ่อครัวคิดค้นเมนูจุ๊ช็อต มาเพื่อให้บริการลูกค้าที่อยากชิมและอยากลอง หรือต้องการรับประทานเพียงแค่คำสองคำเท่านั้น

“เมนูจุ๊ช็อต ของเรานั้นเลือกเฉพาะเนื้อสันเท่านั้นเพราะมีความนุ่มและความฉ่ำในตัว ในแต่ละคำหรือแต่ละช็อตที่ทำนั้น จะหั่นแบบพอดีคำ ความยาวประมาณคำละ 5 ซม. และการหั่นเนื้อจุ๊ช็อตนั้นต้องหั่นทางขวางตัดกับลายเนื้อ เพื่อให้ได้เนื้อที่นุ่ม และฉ่ำหวานได้รสชาติของเนื้ออย่างแท้จริง และใน 1 คำนั้นจะประกอบด้วยเนื้อ 1 ชิ้น, ตับ 1 ชิ้น แล้วก็สไบนาง 1 ชิ้น จัดวางเรียงกันบรรจุลงไปในแก้วช็อต ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งลูกค้าเลือกได้ว่าจะทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรขม หรือสูตรเผ็ดข้าวคั่ว ได้ทั้งหมด นอกจากนั้นยังเสริฟพร้อมเครื่องเคียงคือผัดสดตามฤดูกาล ทั้งแตงกวา,พริกขี้หนู,กระเทียม หรือต้นหอม”

นายอัครพล กล่าวต่ออีกว่า สูตรในการทานจุ๊ช็อตของทางร้านนั้น คือต้องทานเป็นช็อตเป็นคำในคำเดียว หรือเรียกง่ายๆคือยกแก้วช็อตและทานได้ทันที เพื่อจะได้รสชาติ ความสด ความฉ่ำและความหวานของเนื้อ ที่คลุกเคล้ากับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านในคำคำเดียว แกล้มด้วยเครื่องเคียงคือผักสดนานาชนิด เรียกได้ว่า หากได้ลองชิมรับรองจะติดใจและคุ้มค่ากับการทานซาซิมิเนื้อ หรือจุ๊ช็อตอาหารอีสานขึ้นชื่ออย่างแน่นอน

นอกจากนี้ร้านยังทำข้าวเหนียวสีรุ้ง ที่มีสีสันสวยงาม ด้วยการนำข้าวเหนียวไปแช่กับสีผสมอาหารและก่อนนำไปนึ่ง ก็นำข้าวสารหลากสีมารวมกันและคลุกเคล้ากัน ซึ่งเมื่อนำไปนึ่งแล้วจะได้ข้าวเหนียวสีรุ้งสีสันสวยงาม หอมอบอวลด้วยไอร้อนและความหอมของข้าวซึ่งหากได้ทานคู่กับจุ๊ช็อตและเมนูต่างๆของทางร้านแล้ว ยืนยันได้ว่าอร่อยได้อย่างลงตัวจริงๆ

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อ เมนูหมู เมนูอาหารอีสานนานาชนิด สามารถที่จะมารับประทานได้ที่ร้านฯ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดหนองไผ่ล้อม ด้านหลังโรงแรมโฆษะ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป หรือจะโทรมาสั่งสำรองที่นั่ง หรือสั่งอาหารแบบทานกลับบ้าน ก็สามารถที่จะเลือกใช้บริการได้ในราคา 70 บาททุกเมนู ยกเว้นเมนูจุ๊ช็อตที่จำหน่ายในราคาช็อตละ 40 บาท ขณะที่ข้าวเหนียวสีรุ้งจำหน่ายในราคากระติบละ 10 บาทเท่านั้น หากมาไม่ถูกสามารถที่จะโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์ 066-0760686

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง