คนเร่ร่อนพิการคลานตามทางรถไฟถูกชนกระเด็นร่างแหลก

C53B36AE-6A44-4772-8447-9813E2834913

คนเร่ร่อนพิการ คลานตามทางรถไฟจากอำเภอบ้านไผ่เข้าอำเภอโนนศิลาซึ่งเป็นเขตรอยต่อ เป็นจังหวะรถไฟวิ่งสวนมาจาก กทม.คลานหนีไม่ทันถูกชนกระเด็นร่างแหลกตกลงด้านล่างเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบตามหาญาติ

เมื่อเวลา 18.30 .วันที่ 30  กรกฎาคม 2565 ...เพียรวิทย์ เย็นญา รองสว.สอบสวนสภ.โนนศิลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่า มีอุบัติเหตุ รถไฟชนคนตาย ที่บริเวณสะพานข้ามคลองทางรถไฟขาขึ้น บ้านโนนรัง .โนนแดง .โนนศิลา .ขอนแก่น จึงประสานแพทย์ออกไปชันสูตรศพคนตาย และไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ...สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพคนตายเป็นชายไทย เบื้องต้นไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยันตัวตน ไม่ทราบชื่อ สกุล ที่อยู่ อายุประมาณ 60-70 ปี ผิวดำแดงตำหนิ นิ้วชี้และหัวนิ้วมือด้านขวาไม่มี สภาพศพ สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลที่ศีรษะ ขาทั้งสองข้างหัก สภาพศพเละทั้งตัว ไส้ทะลักออกจากท้อง หลังชันสูตรได้ทำการพิมพ์ลานิ้วเมื่อเพื่อเก็บหลักฐานหาข้อมูลผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำร่างผู้ตายขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาลโนนศิลาเพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพตามขั้นตอน

...สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่ามีขบวนรถไฟ ขบวนที่ 417วิ่งจากนครราชสีมาถึงอุดรธานีเวลา 18.13 . ถึงสถานีบ้านหัน  ก่อนออกจากสถานีบ้านหัน มุ่งหน้าสู่สถานีบ้านไผ่ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนเข้าเขต .บ้านไผ่ พนักงานขับรถไฟพบคนกำลังคลานอยู่บนรางรถไฟ ลักษณะพยายามคลานข้ามให้พ้นจากรางรถไฟ แต่รถไฟหยุดไม่ได้จึงเหยียบร่างชายรายดังกล่าวตกลงจากรางรถไฟซึ่งเป็นช่วงทางข้ามคลองน้ำ ก่อนที่พนักงานขับรถไฟจะโทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบดังกล่าว

และจากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวทราบว่า คนตายเดินเร่ร่อนอยู่ในละแวกดังกล่าวประจำ โดยจะเดินมาจากทาง บ้านนาโน .หนองน้ำใส .บ้านไผ่ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับที่เกิดเหตุ และคาดว่าน่าจะอดอาหารมาหลายวัน ขณะเดินอาจจะหมดแรงและพยายามจะข้ามรางรถไฟ แต่ข้ามไม่ได้ ถูกรถไฟเหยียบตายคาที่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตติดต่อรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาหากใครสงสัยเป็นญาติ ให้มาติดต่อขอรัฐศพกับพนักงานสอบสวนสภ.โนนศิลาได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง