รู้จักคน จากกรุ๊ปเลือด @ขอนแก่น

รู้จักคน จากกรุ๊ปเลือด @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

การบริจาคโลหิต เป็นเรื่องดี ที่หลายคน อาจใช้วันสำคัญๆ เป็นการปักธง ในการอุทิศเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

วันสำคัญ ของตัวเอง เช่น วันคล้ายวันเกิด วันครบรอบวันแต่งงาน หรือ วันอื่นๆ  ที่เป็นวันสำคัญระดับชาติ เช่น วันเฉลิมฯ ก็มักมีการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต กัน อย่างคึกคัก

การอยากรู้อนาคต การอยากรู้จักตัวตน คน  จึงเป็นเรื่อง ที่หลายคน อยากค้นหา สถิติที่ถูกรวบรวม ความน่าจะเป็น จากกรุ๊ปเลือด จึงเป็นเรื่องน่าสนใจ

ลองมาเรียบเคียง มองคน กันเล่นๆ คล้าย “หมอดู” กัน สักตั้งไหม…  อาจพอได้ประโยชน์ ในการมองคน ใกล้ตัวกันบ้างแหละ

คนเลือดกรุ๊ป A : มีความเป็นตัวของตัวเองสูง  ไม่ชอบเหมือนใคร และไม่อยากให้ใครมาเหมือนตัวเอง  ยิ่งห้าม เหมือนยิ่งยุ

คนเลือดกรุ๊ป B  : ไม่มีคำว่า พอดี  มักมีขาด-มีเกิน ชอบทำร้ายคนด้วยวาจาและสายตา ไม่แคร์คนรอบข้าง ฟังเพลงแล้ว บิ้วอารมณ์ ตามได้ทันที

คนเลือดกรุ๊ป O  : เจ้าชู้ ดื้อแบบไม่มีเหตุผล ชอบมีความลับ แต่ชอบไปรู้ความลับของคนอื่น  เวลาโมโห ชอบทำลายข้าวของ

คนเลือดกรุ๊ป AB  : ชอบคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย โกรธ จำฝังใจ ชอบเป็นผู้นำ มากกว่าการเป็นผู้ตาม แต่ไม่เด็ดขาด เท่าทีควรจะเป็น

เหล่านี้ พอเป็นแนวทาง มองคนแบบสนุกๆ  จากเดิมซึ่งมักจะมองผ่าน “เดือนเกิด”  ว่าเป็นชาวราศีใด เขาก็จะมีคำทำนาย กำกับไว้ทุกเดือน หากนำมาเป็นข้อมูลร่วม อาจทำเรามองคน คนนั้น ได้ เพิ่มอีกมุมนึ่ง

รู้แล้วได้ประโยชน์อันใด ….เพื่อบริหารจัดการได้อย่าง เหมาะสม ว่า ควรจะใช้มุกใดมา บริหารใจ พวกเขา เข้าทาง “รู้เขารู้เรา”  รบกี่ครั้ง กี่ครั้ง ก็ชนะขาดทุกครั้งล่ะ………

แต่..ช้าก่อน สถิติ เป็นเพียง “คำพยากรณ์”  ไม่ใช่สูตรสำเร็จ ที่ต้องเป๊ะ ทุกเรื่องอย่างนั้น ชีวิตควรยืดหยุ่น หากเข้าใจ ก็จะ สบายใจ เพราะ ธรรมะ คือ ธรรมชาติ อยู่กับธรรมชาติ อย่างเข้าใจ ย่อมเป็นสุข ในทุกโมงยาม…..

เข้าใจเรื่อง กรุ๊ปเลือด กันแล้ว….อย่าลืม ไปบริจาคโลหิต กันด้วยนะ……

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง