ตร.ขอนแก่น รวบโจรขโมยจักรยานยนต์ หลังหอพักขึ้นป้ายนำจับ (มีคลิป)

หอพักในเมืองขอนแก่นขึ้นป้ายให้รางวัลนำจับคนร้ายเข้ามาขโมยเอารถจักรยานยนต์ของผู้ที่มาเช่าหอพักไปถึง 4 คันรวด โดยใช้วิธีสุ่มหารถที่ไม่ล็อคคอช่วงกลางคืน แล้วเข็นรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาหลบหนีไป พร้อมใช้อุบายบอกชาวบ้านที่พบเห็นว่ารถเสียเพื่อตบตา


นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าหอพักเม็ดทราย ตั้งอยู่เลขที่ 603 หมู่ที่ 27 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เจ้าของหอพัก ต้องติดป้ายประกาศระบุข้อความ “ระวังบุคคลอันตราย ขโมยรถจักรยานยนต์ ใครเจอแจ้งบาแส มีให้รางวัลนำจับ” ซึ่งเป็นภาพชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ ได้เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ภายในหอพักดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อช่วงเดือน มิถุนายน – กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยทุกเหตุการณ์อาศัยก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืนทั้งหมดเพื่อหลบเลี่ยงไม่ให้ใครเห็น ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ภายในหอพักดังกล่าวไปทั้งหมด 4 คัน ในห้วงเวลาใกล้กัน ซึ่งผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถได้เข้าแจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายยุทธนา สุริยะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวว่า เนื่องจากมีผู้เสียหายที่พักที่หอพักบ้านเม็ดทราย บ้านโนนม่วง ตำบลศิลา อำภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นจำนวน 4 ราย ว่าถูกคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหอพักอย่างต่อเนื่อง จนผู้พักอาศัยในหอพักดังกล่าวเกิดความหวาดกลัว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่นพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการก่อเหตุ จนทำให้พบตำหนิรูปพรรณของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุและทราบเส้นทางที่คนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบที่อยู่ของคนร้ายและได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายทราบชื่อว่า นายบาส หรือ นายนยุทธนา สุริยะ อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองกุง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

เมื่อเข้าตรวจค้นในบ้านพักก็พบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกถอดแยกเป็นชิ้น จำนวน 3 คัน และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใส่ชิ้นส่วนที่พ่นสีเขียว จอดอยู่อีก 1 คัน จึงตรวจยึดสิ่งของทั้งหมทด และควบคุมตัวนายบาสไปสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันแรกในปี 2564 ไปแล้ว จำนวน 1 คัน และนำไปถอดชิ้นส่วนทยอยขาย เอาเงินมาซื้อข้าวกิน และซื้อยาบ้ามาเสพ และเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายมาแล้ว ต่อมาในปี 2565 ก็ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ และตัวเองก็มีบ้านพักในละแวกเดียวกับพอพัก จึงสังเกตการณ์ใช้รถของคนในหอพัก ที่บางคนรีบเร่งไม่ล็อครถ จึงเข้าไปลักเอารถจักรยานยนต์ในหอพัก จำนวน 4 ครั้ง รวม 4 คัน และลักรถจักรยานยนต์จากหอพักอื่นๆ อีก 2 คน รวม เป็น 6 ครั้ง จำนวน 6 คัน

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ลงมือทำคนเดียว เพราะลักเอาง่ายๆ เนื่องจากเจ้าของรถไม่ได้ล็อครถ เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะเอาคันไหน ก็เข็นรถออกไปจากหอพัก เมื่อมีคนถามก็จะตอบว่า เข็นรถเพราะน้ำมันหมด และรถเสีย โดยเมื่อนำมาถึงบ้าน ก็จะจัดการแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ ทยอยนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งจะไม่ขายยกคัน ป้องกันเจ้าของรถจำได้ ป้องกันตำรวจตามจับได้ โดยจะขายได้ชิ้นละ 500-1,000บาท ส่วนชิ้นส่วนที่เหลือและยังไม่นำไปขายก็จะพ่นสี เพื่อเปลี่ยนแปลงจากสีเดิม และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยจะเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ ไม่ให้ทางร้านจำได้ เพราะถ้าร้านจำได้ เกรงว่าทางร้านจะแจ้งตำรวจมาจับ

“แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ก็ติดตามจับกุมคนร้ายจนได้ตัวพร้อมของกลางในบ้านพัก ซึ่งชิ้นส่วนบางอันที่นำไปขายร้านรับซื้อของเก่า จะได้ติดตามตรวจยึดเป็นของกลางในคดี และจะทำการสืบสวนว่า มีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีคนร่วมก่อเหตุอีกก็จะจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน”

ซึ่งผู้ต้องหาก่อเหตุครั้งแรกในปี 2564 เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ จำนวน 1 คัน ครั้งที่ 2 วันที่ 30 มีนาคม 2565 ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน 1กท 5420 ร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3 วันที่ 11 เมษายน 2565 ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คิวบิก สีแดง ไม่ทราบ หมายเลขทะเบียน จำนวน 1 คัน

ครั้งที่4 ลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กฎ 8988 ร้อยเอ็ด ครั้งที่5 ลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กช 6971 ร้อยเอ็ด ครั้งที่ 6 ก่อเหตุเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กน 3712 มหาสารคาม

ซึ่งภายหลังการสอบสวน ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง