แซ่บหลายๆเด้อ ซอยจุ๊ช็อต! ผักลูกค้าเด็ดสดๆจากต้น (มีคลิป)

ร้านลาบก้อยปิ๊งไอเดียเก๋ๆ ปลูกพืชผักสวนครัวรอบร้าน ถูกใจคนรักการกินผัก สามารถเด็ดสดๆจากต้นมาทานคู่กับเมนูอาหารที่สั่งได้ไม่อั้น แถมขอพันธุ์ไปปลูกไว้ที่บ้านได้ด้วย เจ้าของร้านย้ำชัด ของที่ร้านต้องสด ใหม่ สะอาด บริการประทับใจ ที่สำคัญรับประกันความอร่อยทุกเมนู


ที่ร้านลาบเหนียวผักปลอดสาร ตั้งอยู่ เลขที่ 68 ม.1 บ้านหัวทุ่ง ต.หัวทุ่ง อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารอีสานรสเด็ดขึ้นชื่อของคนในพื้นที่ ที่ทั้ง ลาบ ต้ม ก้อย ปิ้ง ย่าง ทั้งหมูและเนื้อ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการปรุงการประกอบอาหารซึ่งใช้เตาถ่านในการหุงต้มปิ้งย่างให้ได้กลิ่นหอมๆของถ่านแทรกเข้าไป เพิ่มเสน่ห์รสชาติอาหารให้ยั่วยวนชวนกินอย่างมาก ซึ่งในขณะที่ นายวศิน เนื่องโคตะ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านและเป็นพ่อครัวในการรังสรรค์เมนูอาหารมาบริการลูกค้าได้อิ่มท้องในแต่ละมื้อกำลังลงมือปรุงอาหารเตรียมวัตถุดิบอยู่นั้น ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านสามารถนำตะกร้าไปเด็ดผักสดๆ ที่เจ้าของร้านปลูกพืชผักสวนครัวชนิดต่างๆ ที่เอาไว้ทานคู่กับอาหารอีสานเอาไว้เต็มรอบร้าน ทั้งพริกสด มะเขือเปราะ ดอกกระเจียว ผักชี หอม สะระแหน่ โหรพา มิ้น สะเดา ใบกระถิน มะเขือพวง นอกจากนี้ยังมีพืชผักสวนครัวอื่นๆอีกหลายชนิด โดยเฉพาะผักแพรวที่ปลูกไว้คอยบริการลูกค้าที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าพยาธิในตัวได้ด้วย

ซึ่งบรรยากาศที่ร้านในแต่ละวันนั้น คนจะเริ่มเข้ามาแน่นร้านช่วง 11.00 น. เป็นต้นไป บางคนที่เป็นลูกค้าประจำก็จะโทรมาสั่งจองโต๊ะและเมนูอาหารล่วงหน้า เพื่อเดินทางมาถึงจะสามารถไปเด็ดผักสดๆมาล้างนำไปรับประทานคู่กับเมนูอาหารอีสานต่างๆ โดยเมนูยอดฮิตขายดีหนีไม่พ้นเมนูดิบๆอย่าง ซอยจุ๊ ที่พ่อครัวจะหั่นเนื้อและเครื่องในเป็นชิ้นพอดีคำ ห่อด้วยผักสดๆที่เด็ดมาจากต้นจิ้มกับน้ำจิ้มขมๆสูตรของที่ร้านเข้าไปในปาก หากสายเนื้อจะรู้ทันทีว่า เนื้อและเครื่องในของทางร้านที่นำมาประกอบอาหารให้ลูกค้านั้น ทั้งสด สะอาด และมีความหวานจากความสดใหม่ของเนื้อวัวชั้นดีที่เจ้าของร้านคัดสรรหามาเป็นอย่างดี พอสัมผัสถูกลิ้นจะมีแต่ความชุ่มฉ่ำของเนื้อผสมผสานกับรสชาติของผักและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของผักแต่ละชนิดทั้งหอมทั้งฉุนต่างกันไป สร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้อย่างเอร็ดอร่อย ตั้งหน้าตั้งตารับประทานกันจนลืมคุยกัน และไม่ใช่เพียงเมนูเนื้อเท่านั้นที่มีดี เมนูหมูที่ขายดีลูกค้ามาจะต้องสั่งคือ พวงนมย่าง โดยที่ร้านจะเลือกพวงนมอ่อนๆมาให้ลูกค้า เมื่อรับประทานเข้าไปคำแรกที่เคี้ยวจะสัมผัสถึงความนุ่มละมุนลิ้นได้ทันที และจะมีเสียงแตกเปาะในหัวหลังจากที่เคี้ยวพวงนมลงไปจนต้องใช้ส้อมจิ้มพวงนมเข้าปากอีกชิ้น

นายวศิน เนื่องโคตะ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านลาบเหนียวผักปลอดสาร บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พืชผักสวนครัวชนิดต่างๆที่ปลูกอยู่ในร้านนั้น ลูกค้าสามารถเด็ดรับประทานได้สดๆจากต้นเลย ซึ่งผักทุกต้นทุกชนิดในร้านนั้นปลอดจากสารเคมี 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ทางร้านนำมาปรับใช้ในการให้บริการลูกค้าที่มารับประทานอาหาร เพราะบางครั้งเราไปเลือกซื้อผักที่ตลาด ก็ไม่รู้ว่าที่มาที่ไปของผักนั้นปลูกแบบไหนใช้สารเคมีหรือไม่ หากรับประทานไปก็อาจจะเกิดเป็นสารเคมีตกค้างในร่างกายได้ ตนเองจึงเริ่มปลูกพืชผักสวนครัวชนิดที่นำมารับประทานคู่กับอาหารได้และมั่นใจในเรื่องของความสะอาดปลอดภัย และได้รับสารอาหารอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเป็นอย่างมาก และทางร้านเองไม่มีหวงสามารถขอพันธุ์ไปปลูกที่บ้านได้ด้วย เพราะตนเองก็อยากจะอนุรักษ์ผักพืชบ้านไว้เยอะๆ

นายวศิน กล่าวอีกว่า ผักพื้นบ้านกับอาหารอีสานนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่คู่กัน รับประทานพร้อมกันจะได้รสชาติที่ลงตัว ทั้งยังขึ้นชื่อว่าผัก มีประโยชน์ต่อร่างกายทุกชนิดอยู่แล้ว และทางร้านเองมีพืชผักสวนครัวรวมกว่า 10 ชนิดที่ปลูกไว้บริการลูกค้าได้เด็ดกินสดๆ ซึ่งหากลูกค้าท่านใดสนใจสามารถโทรสอบถามเส้นทาง สั่งจองล่วงหน้าได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-250-8679 โดยสามารถโทรมาสั่งอาหารล่วงหน้าก่อนร้านเปิดได้อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง