ขอนแก่น แม่โพสต์โซเชียลขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย ถูกรถยนต์ประกันชั้น1 ชน (มีคลิป)

หนุ่มพนักงานร้านซ่อมมือถือที่บ้านดอน ตำบลศิลา อ.เมืองขอนแก่น ขับรถออกไปซื้ออะไหล่อุปกรณ์มือถือให้กับทางร้าน โดยใช้เส้นทางกสิกรทุ่งสร้าง ซึ่งก่อนจะมาถึงบริเวณสามแยกตรงข้ามสำนักงานประมงจังหวัดขอนแก่น จู่ๆก็มีรถยนต์สีแดงซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับก็กลับรถกะทันหัน ทำให้พนักงานหนุ่มที่ขับมาทางตรงชนเข้าอย่างจัง ส่งผลให้กระดูกต้นขาหัก1ท่อน รถจักรยานยนต์พังยับ โดยตอนแรกคู่กรณีอ้างว่าพนักงานหนุ่มขับรถมอเตอร์ไซค์มาชนเอง และหญิงคนขับอ้างว่าไม่ได้กลับรถ แค่จะเปลี่ยนอีกเลน แต่ก็ต้องยอมรับเมื่อมีภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้หญิงที่ขับรถยนต์มีประกันชั้น1 ยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ด้านแม่คนเจ็บระบุลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวจึงออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรมให้จ่ายค่าซ่อมรถให้ครบและชดเชยค่าเสียหาย


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3” ได้โพสต์เรื่องราวร้องขอความเป็นธรรมผ่านโชเขียลขอคำแนะนำจากผู้มีความรู้ พร้อมกับคลิปวีดีโอ ระบุข้อความว่า “ลูกชายเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 พ.ค 2565 บาดเจ็บกระดูกต้นขาใหญ่หัก คนชนที่เป็นรถยนต์มีประกันชั้น1 คนขับรถยนต์รับสภาพ #แต่ประกันจ่ายแค่ค่ารักษา ค่าซ่อมมอไซก็จ่ายไม่เพียงพอที่จะซ่อมทำให้ทางแม่และผู้ดูแลน้องต้องรับความเสียหายอย่างมากๆและ ค่าสินไหมหรือค่าขาดประโยชน์ในการทำงานก็จ่ายแค่น้อยนิดแต่แม่ไม่รับไว้แม่ต้องการฟ้อง (ขอผู้รู้แนะนำด้วยนะคะ ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้าด้วยคะ) #ปล.เวลาผ่านไป2เดือนกว่าแล้วไปขอคำแนะนำจาก คปภ. ก็ไม่ได้ความอะไรเลย

หลังจากได้มีการโพสต์มีชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนได้แนะว่า “ศูนดำรงธรรมคือหน่วยงานที่ช่วยเหลือชาวบ้าน เข้าไปติดต่อและเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ท่านครับ” “ฟ้องเลยครับเห็นเจอมาเยอะแล้วเคสแบบนี้ชนะเห็นๆชนะแล้วเขาจะได้จ่ายค่าทนายให้ฝ่ายเราด้วยหมดเยอะแน่ฟ้องเจ้าของรถคู่กรณีด้วยนะครับ””

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางอารีรัตน์ สีสองเมือง ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.00น. ขณะนั้นลูกชายจะไปชื้ออะไหล่อุปกรณ์มือถือให้กับทางร้าน ที่ทำงานอยู่ ที่บ้านดอน ตำบลศิลา อ.เมืองขอนแก่น โดยได้ขับรถใช้เส้นทางกสิกรทุ่งสร้าง ก่อนจะมาถึงบริเวณสามแยกจุดเกิดเหตุ ตรงข้ามสำนักงานประมงจังหวัดขอนแก่น จู่ๆ รถยนต์ที่มีผู้หญิงขับ ก็กลับรถกะทันหัน ทำให้ลูกชายที่ขับมาทางตรง ชนเข้าอย่างจัง ส่งผลทำให้กระดูกต้นขาหัก 1 ท่อน รถจักรยานยนต์พังยับ โดยตอนแรกคู่กรณีอ้างว่าลูกชายตนเองมาชนเอง และหญิงคนขับอ้างว่าไม่ได้กลับรถ แค่จะเปลี่ยนอีกเลน จนกระทั่งได้ไปดูกล้องวงจรปิด จึงได้รู้ว่าลูกชายขับมาทางตรงและเป็นคนถูก ทำให้หญิงคู่กรณีจำยอมต่อหลักฐาน และได้ให้เงินค่าทำขวัญมาเบื้องต้น เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ส่วนค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัด รวมทั้งหมด 188,000 บาท ทาง พรบ.เป็นคนจ่ายให้เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ที่ตนเองออกมาโพสต์ร้องเรียน เพราะครอบครัวเดือดร้อนมาก ต้องหาเงินค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ เพิ่มจำนวน 20,000 บาท เนื่องจากทางบริษัทประกันให้มาแค่ 20,000 บาท แต่ค่าซ่อมรถ จยย.ของร้านมือถือ ทางอู่ซ่อมประเมินเบื้องต้น ไว้ 40,000 บาท อีกทั้ง ลูกชายถือว่าเป็นเสาหลักครอบครัว เพราะต้องรักษาตัวกว่าจะหายดีและทำงานได้เต็มเป็นปี เนื่องจากกระดูกต้นขาหัก ตนเองจึงได้เรียกร้องให้ทางคู่กรณีชดเชยค่าเสียหาย เป็นเงินจำนวน 320,000 บาท แต่คู่กรณีไม่ยอมจ่ายให้ จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ในโซเชียลขอความเป็นธรรมและขอคำแนะนำจากผู้รู้กฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง