ขอนแก่น คืบฆ่าชิงทรัพย์ เตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้

news2021_Facebook1

คืบหน้าฆ่าชิงทรัพย์นางกันนิกา แม่ค้าร้านขายของชำทิ้งศพหมกป่า รวบ 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับ เหลืออีก 1 เป็นผู้ต้องหารายสำคัญนัดผู้ตายให้มาหาก่อนกลายเป็นศพโดนชิงรถชิงเงินสด รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวบ่ายนี้

        ความคืบหน้าคดีของ นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี ชาวบ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน 4512 นครปฐม และเงินสดอีก 100,000 บาทไป ก่อนจะนำศพมาทิ้งในป่า พื้นที่บ้านเหล่า ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีไป กระทั่งมีชาวบ้านมาพบเห็นศพและแจ้งตำรวจเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

        ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.ค.2564 ที่กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยเช้าวันนี้ทาง พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะทำงานคลี่คลายคดีดังกล่าว ได้ประชุมวางแผนเร่งล่าตัว นายประสิทธิ์ จารา อายุ 54 ปี ชาวบ้านหนองไฮ หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์หรือรับของโจร และเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญเนื่องจากเป็นคนที่โทรศัพท์นัดให้ผู้ตายออกมาพบก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ก.ค.2564ที่ผ่านมา โดยขณะนี้นายประสิทธิ์ อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับคดีดังกล่าวในเวลา 14.00 น. วันนี้ โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้แถลงข่าวด้วยตัวเอง

        จากการสอบถาม พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ทราบว่า การสืบสวนคืบหน้าไปมาก และการสอบสวนกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกา ก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งยังพบรถยนต์กระบะคันที่นางกันนิกาขับออกจากบ้านแล้ว อยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนกำลังตามประกบตัวคนที่ครอบครองไว้ เพื่อจะยึดรถและนำกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น โดยการสืบสวน และสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย ทำให้ทราบว่า คนที่ลงมือทำร้ายนางกันนิกาจนตายคือนาย ประสิทธิ์หรือสมชาย แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป แต่ไม่มีใครรู้จุดที่ลงมือทำร้าย ว่าเกิดที่จุดใด กระทั่งพบศพคนตายในป่าดังกล่าว แต่จากการสืบสวนล่าสุดพบความเคลื่อนไหวจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคนตายที่ถูกคนร้ายชิงไป สัญญาณมีความเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้จึงขาดเพียงหลักฐานที่ยืนยันพฤติการณ์ของคนร้ายที่ลงมือฆ่านางกันนิกาเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ คนที่ร่วมในขบวนการ การหายตัวไปของคนตาย และการชิงทรัพย์รถกระบะ รวมทั้งหมด 6 คน 1 ใน 6 คือนายประสิทธิ์ ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์หรือรับของโจร และเมื่อได้หมายจับ จับกุมได้ตัวมาสอบสวนแล้ว พบความผิด หรือมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มได้อีก

        และจากการสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีหลักฐานยืนวัน ก่อนที่นางกันนิกา จะออกจากบ้านไปซื้อสิ่งของนั้น มีสายโทรศัพท์จากคนร้ายโทรศัพท์มาหา แล้วชักชวนไปพบกันที่จุดใกล้บริเวณบ้านของคนร้ายในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ซึ่งเมื่อพบกันแล้วคนตายและคนร้ายไปไหนด้วยกัน และถูกทำร้ายจนตายในจุดใดนั้นยังไม่มีพยาน หลักฐานยืนยัน จึงยังไม่สามารถ แจ้งข้อหาหรือจับกุมตัวในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรืออำพรางศพได้ จึงทำได้เพียงขอศาลออกหมายจับในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการชิงทรัพย์รถยนต์ที่มีพยานยืนยันว่า คนร้ายให้ติดต่อกับกลุ่มโจรกรรมรถยนต์ แล้วนำส่งรถให้ แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง