ขอนแก่นสอนวิชาลูกเสือออนไลน์แบบจัดเต็ม น่ารักตะมุตะมิ ทั้งครูและนักเรียน

news2021_Facebook1

ขอนแก่นสอนวิชาลูกเสือออนไลน์แบบจัดเต็ม น่ารักตะมุตะมิ ทั้งครูและนักเรียน ฝึกระเบียบวินัย-ความเสียสละและไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก สนุกเหมือนจริงแบบนิวนอร์มอล

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนอนุบาลศรีซำสูง อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดให้มีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งปิดการเรียนการสอนของสถาบันการศึกษาทุกแห่งภายในจังหวัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น และให้ทุกโรงเรียนจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้น ซึ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ค.2564 เป็นวิชาลูกเสือ ซึ่งคณะครูของโรงเรียนได้สวมใส่เครื่องแบบลูกเสือแบบเต็มยศ รวมทั้งมีการนำคณะกรรมการนักเรียน สวมใส่เครื่องแบบลูกเสือสามัญ และลูกเสือสำรอง มาร่วมกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์เสมือนจริง เพื่อให้นักเรียนในทุกระดับชั้นได้สวมใส่ชุดลูกเสือและประกอบกิจกรรมในรายวิชาลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ที่ทางโรงเรียนได้กำหนดไว้

        โดยคณะครู และคณะกรรมการนักเรียน ได้เริ่มกิจกรรมการเรียนการสอน ด้วยการร่วมสวนสนาม ร่วมกิจกรรมประกอบเพลงเข้าจังหวะ ด้วยเพลงลูกเสือจับมือ, เพลงตะละบูม, เพลงเมาคลีล่าสัตว์ และเพลงรอบกองไฟ สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะระหว่างคณะครูที่จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ที่สนามหญ้าเสมือนจริง ส่วนนักเรียนก็จะต้องแต่งเครื่องแบบลูกเสือและเรียนวิชาลูกเสืออยู่ที่บ้านที่จะต้องร่วมกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ โดยมีคณะครูและหัวหน้าห้องคอยเช็คชื่อตลอดเวลา

        ด.ญ.ลภัสดา ปุระณะ นักเรียนชั้น ป.2/4 กล่าวว่า ดีใจที่โรงเรียนเลือกตนเองและเพื่อนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาลูกเสือ ซึ่งนอกจากจะได้พบกับเพื่อนๆผ่านระบบออนไลน์แล้ว ยังคงได้สวมใส่ชุดลูกเสือสำรองที่ตนเองนั้นชื่นชอบอย่างมาก ทั้งยังคงได้ร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนกับคณะครู ร่วมกับเพื่อนๆ ได้ร้อง ได้เต้น ได้ร่วมกิจกรรมการเข้าจังหวะและร่วมทำอาหาร ตามแนวทางการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาลูกเสือที่จะต้องเรียนกันในทุกวันพุธของสัปดาห์

        “หนูยินดีที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนในการมาร่วมกิจกรรมและช่วยคุณครูได้สอน โดยเฉพาะวิชาลูกเสือ วิชาพละ วิชาสามัญต่างๆ เพราะถือเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบนิวนอร์มอล ซึ่งเป็นวิถีใหม่ของการจัดการเรียนการสอนที่นักเรียนได้เรียนมาแล้วในช่วงปีการศึกษาที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้การจัดการเรียนการสอนนักเรียนทุกคนจึงคุ้นชินและเข้าเรียนตามตารางเรียนที่โรงเรียนกำหนดไว้ครบทุกคน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง