ขอนแก่น-พี่น้องชิงที่นามรดก ยิงกันตายคาที่1 บาดเจ็บ1

ที่นามรดกเลือด ญาติกันยิงกันตายคาที่ 1 ศพ ลูกกระสุนสาดเข้าใบหน้าจนเละ โดยคนเจ็บถูกผู้ตายยิงใส่ขาบาดเจ็บขณะขับรถไถบนที่นาตัวที่อยู่ติดกับที่นาคนตาย เพราะไม่พอใจจนมีปากเสียงกันรุนแรง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.ศรีวิไล ใจมั่น สว.(สอบสวน)สภ.โคกโพธิ์ไชย รับแจ้งจากบ้านหนองหญ้าปล้อง ม.3 ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่นว่า เกิดเหตุคนยิงกันที่ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออก ห่างจากบ้านหนองหญ้าปล้องไปประมาณ 2 กม.มีคนเจ็บถูกส่งที่รพ.โคกโพธิ์ไชย 1 รายและมีคนตายในที่เกิดเหตุ 1 ราย ขอให้ตำรวจไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และประสานแพทย์ ประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพคนตาย จากนั้นจึงไปตรวจที้เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบอีกหลายนาย นอกจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปดูคนเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางทุ่งนา ที่มีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินเท้าเข้าไป จึงพบศพคนตายเป็นชายสวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ใส่เสื้อยืดแขนยาวคอกลมสีแดง นอนคว่ำหน้าอยู่บนทางเดิน ทราบชื่อว่า นายคำจู ขวัญวงศ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.5 ต.โพธิไชย์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ถูกยิงกระสุนเข้าที่ใบหน้าจนเละ ค้นในกระเป๋ากางเกงพบเงินสด จำนวน 5,000 บาท ฉลากกินแบ่งรัฐบาลและใบขับขี่ของคนตาย นอกจากนี้ยังพบปืนลูกซองสั้นตกอยู่ข้างศพ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้ ส่วนมือปืนที่ยิงนายคำจูจนเสียชีวิต ทราบชื่อว่า นายทองด้วง ชัยภิรมย์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.3 ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ซึ่งบาดเจ็บที่ขาซ้าย เพราะถูกนายคำจูยิง ถูกญาตินำตัวส่งที่รพ.โคกโพธิ์ไชย ให้แพทย์ทำแผล จนปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.โคกโพธิ์ไชย ไปควบคุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ควบคุมตัวไปคุมขังที่สภ.โคกโพธิ์ไชยแล้ว

ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย เปิดเผยว่า จากการสอบถามญาติพี่น้องของคนเจ็บและคนตาย ทราบว่า ทั้งสองครอบครัวเป็นญาติพี่น้องกัน แต่มีปัญหาเรื่องที่ดิน ซึ่งเป็นที่นาในจุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาจากปู่ที่เสียชีวิตไปนานแล้ว ทั้งสองฝ่ายต่างก็ว่าตัวเองมีสิทธิ์ครอบครอง จนเกิดเรื่องฟ้องร้องเพื่อครอบครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล

ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกันนั้น ในช่วงเช้า นายทองด้วงขับรถไถนามาไถดินในที่นาตัวเองซึ่งอยู่ติดกับนาของนายคำจู (ผู้ตาย) นายคำจูเห็น ก็ไม่พอใจ ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่สายๆก็เงียบไป กระทั่งช่วงบ่ายถึงเย็นก็ทะเลาะกันหนักอีก พี่ชายนายคำจูเห็นปืนในตัวน้องชายจึงห้ามปรามว่าอย่าทำร้ายกัน นายคำจูก็เดินห่างจากญาติพี่น้องไป ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งเป็นเสียงปืนของนายคำจู ที่ยิงขณะที่นายทองด้วงขับรถไถนาอยู่ กระสุนถูกที่ขาซ้ายของนายทองด้วง จากนั้น นายทองด้วงก็ยิงตอบโต้ไป 2 นัด กระสุนเข้าที่ใบหน้าของนายคำจู ล้มลงเสียชีวิตบนทางเดินดังกล่าว ญาติพี่น้องได้พานายทองด้วงส่งรพ.โคกโพธิ์ไชย ทั้งที่มีปืนเหน็บอยู่ที่เอว 2 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที้ตำรวจได้ตรวจยึดไว้หมดแล้วและได้คุมตัวนายทองด้วงจากรพ.มาคุมขังท่าสภ.โคกโพธิ์ไชย พร้อมกับแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งพนักงานสอบสวน จะต้องสอบสวนอย่างละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเรื่องปืนและเรื่องที่ดินมรดก ชนวนเหตุของญาติพี่น้องยิงกันตายในครั้งนี้ จากนั้นหากพบความผิดในกรณีใดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม และจะได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลตามขั้นตอรของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง