ขอนแก่นไม่หลุดเทรนด์ โรตีสายไหมขายดีจนทำไม่ทัน ตามกระแส “ลิซ่า Blackpink” (มีคลิป)

ขอนแก่นไม่หลุดเทรนด์ โรตีสายไหมขายดีจนทำไม่ทัน ตามกระแส "ลิซ่า Blackpink"

โรตีสายไหมขอนแก่นขายดี ตามกระแส “ลิซ่า Blackpink” ต้องทำเพิ่มอีกเท่าตัว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า พร้อมชวนน้องลิซ่ามาทานโรตีสีเขียวใบเตยที่ขอนแก่น


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายโรตีสายไหมบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนโทซ่า ซึ่งตั้งอยู่ ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนมาเลือกซื้อโรตีสายไหมตามรอย “ลิซ่า Blackpink” หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวไทย ที่ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้ร้านค้าต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อให้เพียงพอต่อการจำหน่าย

น.ส.ปราณี อบรมชอบ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหมขอนแก่น กล่าวว่า กระแสลิซ่ากินโรตีสายไหมขายดีมาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันเสาร์ (16 ก.ค.) ถึงกับตกใจ เพราะมีคนมาต่อแถวซื้อทั้งวัน ทั้งซื้อที่หน้าร้านและซื้อทางออนไลน์

“ร้านได้มีการเพิ่มแป้งโรตีจากเดิมทำวันละ 30 กิโลกรัม เพิ่มมาอีก 40 กิโลกรัม และวันนี้เพิ่มเป็นวันละ70 กิโลกรัมและได้เพิ่มเตาทำแป้งโรตีอีก 1 เตา เพราะทำไม่ทัน ขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นตามกระแสกินตามลิซ่าและสีที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียวใบเตยตามที่ลิซ่าโพสต์รูปลงไป”

น.ส.ปราณี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับราคาจำหน่ายนั้นร้านจำหน่ายในราคาชุดละ 25 บาท 35 บาท และ 50 บาท และแม้ว่าราคาวัตถุดิบจะแพงขึ้นแต่ทางร้านยังคงขายราคาเดิมมากว่า 10 ปี แล้วและไม่เคยขึ้นราคา และขอขอบคุณน้องลิซ่ามากที่ทำให้กระแสโรตีสายไหมขายดีทำให้คนที่เห็นอยากกินขึ้นมาและซื้อสีตามที่น้องนั้นรับประทาน

“โดยส่วนตัวอยากให้น้องลิซ่ามากินโรตีสายไหมที่ขอนแก่นถ้ามาเที่ยว หรือมาทำงานที่ขอนแก่นแวะมาทานโรตีสายไหมที่ร้านได้ซึ่งร้านขายตั้งแต่09.00 -18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง