ขอนแก่น ประกาศชัด ฉีดวัคซีนครบ มีผลตรวจยืนยันไม่ต้องกักตัว

news2021_Facebook1

ขอนแก่น ประกาศชัด ฉีดวัคซีนครบ มีผลตรวจยืนยันไม่ต้องกักตัว แต่ต้องรายงานผ่านระบบไทยชนะและผู้นำชุมชนได้รับทราบ ขณะที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ. 23 นำทหารใหม่ กองประจำการผลัด เข้ารับการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายในชุมชน

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.ค.2564 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดได้ออกประกาศมาตรการจังหวัด สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม รวมไปถึงพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง ที่จะต้องปฎิบัติตามมาตรการต่างๆจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการรายงานผ่านระบบที่จังหวัดกำหนด รวมทั้งผู้นำชุมชนและระบบสาธารณสุขที่กำหนดไว้ และการกักตัว 14 วัน แต่ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ไม่ต้องกักตัว 14 วันจะต้องมีเอกสารมาแสดงหรือยืนยันให้กับเจ้าพนักงานได้รับทราบคือ จะได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว 2 เข็ม หรือได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 1 มาแล้วไม่น้อยกว่า 28 วัน หรือมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบมาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

        “เจ้าหน้าที่จะตรวจเข้มเอกสารดังกล่าว ทั้งที่ สถานีขนส่ง,สถานีรถไฟ,สนามบิน รวมไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ อ.บ้านไผ่ และ อ.ชุมแพ ซึ่งขอให้ทุกคนเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อเข้ารับการตรวจด้วย รวมทั้งในระดับพื้นที่คือฝ่ายปกครองและฝ่ายสาธารณสุขจะตรวจคัดกรองและ รีเอกซเรย์ซ้ำอีกครั้งอย่างเข้มงวดตามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งมั่นใจว่าชาวขอนแก่นทุกคนจะปฎิบัติตามและให้ความร่วมมือกับทางการเป็นอย่างดีและก้าวผ่านวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน”

        ขณะที่ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ. 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต. คณะธัช ชนะกาญจน์ ผบ.มทบ.23 ตรวจเยี่ยมการ ให้บริการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาล รพ.ค่ายศรีพัชรินทร์ ได้ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนให้กับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2564 ที่เดินทางมารายงานตัวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตามมาตรฐาน ของกรมแพทย์ทหารบก และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มงวด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง